Tin chuyển nhượng 7/8: Rooney xác nhận trở lại Anh khoác áo Derby County

Tiền đạo Wayne Rooney xác nhận trở lại Anh khoác áo Derby County vào tháng 1 tới với tư cách HLV kiêm cầu thủ.

Báo chí Anh bắt gặp Wayne Rooney trở lại Anh. Một số người cho rằng anh trở lại quê nhà thăm gia đình và bạn bè, song một số lại cho rằng cầu thủ sinh năm 1985 trở lại Anh để đàm phán với một CLB mới. Thắc mắc của NHM cuối cùng đã có lời giải. Tiền đạo Wayne Rooney xác nhận trở lại Anh khoác áo Derby County vào tháng 1 tới với tư cách HLV kiêm cầu thủ.

Rooney ký hợp đồng với Derby

Rooney ký hợp đồng với Derby

Về cơ bản, Wayne Rooney và Derby County đã thống nhất một hợp đồng có thời hạn 18 tháng trong vai trò HLV kiêm cầu thủ. Mức lương mà huyền thoại người Anh nhận tại CLB sẽ là 85 nghìn bảng/ tuần. Bắt đầu từ tháng 1 tới, huyền thoại của MU và ĐT Anh sẽ là thành viên của Derby County.

Rooney tiết lộ với Rio Ferdinand rằng anh muốn trở thành một HLV trong tương lai, thậm chí R10 còn muốn dẫn dắt MU. Anh cần phải làm quen với công tác huấn luyện, bởi vậy cầu thủ 34 tuổi đã đồng ý đảm nhiệm cùng lúc hai vai trò thành viên trong ban huấn luyện kiêm cầu thủ ở Derby.Đây là một bước quan trọng của chân sút 33 tuổi trong ước mơ trở thành một HLV chuyên nghiệp.

Rooney sẽ chỉ trở lại Anh vào tháng 1, trong thời gian sắp tới anh tiếp tục chơi cho DC United của giải nhà nghề Mỹ trong phần còn lại của mùa giải. Rooney ký hợp đồng với DC United vào tháng 6 năm ngoái và hợp đồng của anh sẽ hết hạn khi mùa giải tới kết thúc. 42 lần ra sân đã qua ở MLS, cầu thủ 33 tuổi có được 23 bàn thắng.

C.T