Tin chuyển nhượng mới nhất 26/11: MU nhắm sao trẻ 19 tuổi của West Ham

Ở trận đấu của West Ham cuối tuần qua, người ta đã thấy sự có mặt của các tuyển trạch viên của Manchester United. Họ tới đây để quan sát mục tiêu Declan Rice thi đấu cho đội bóng thành London.

Theo thông tin mà tờ Metro có được, Manchester United đã cử các trinh sát viên của mình tới sân London tối thứ 7 vừa qua để theo dõi trận đấu giữa West Ham và Manchester City vòng 13 Premier League. Nhiệm vụ của họ là đánh giá thật chi tiết về sao trẻ Declan Rice đang thuộc biên chế West Ham.

Cầu thủ này mới 19 tuổi nhưng đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Phía West Ham hiện vẫn chưa thuyết phục được Rice gia hạn hợp đồng chỉ còn thời hạn tới năm 2020. Đội bóng có biệt danh The Hammers đã mở các cuộc đàm phán và hứa tăng lương cho tài năng trẻ này.

Declan Rice được cả M.U và Chelsea quan tâm

Tuy nhiên, với nhiều lời mời hấp dẫn từ các đại gia, Rice có vẻ như không muốn ở lại West Ham. Trước khi nhận được sự quan tâm của M.U, một ông lớn khác nước Anh là Chelsea cũng đánh tiếng muốn có “mầm non” xứ sương mù.

Được biết, The Blues sẵn sàng trả cho Rice mức lương 40 nghìn bảng/ tuần, tức gấp đôi đề nghị của West Ham. Chàng trai sinh năm 1999 được đánh giá là mẫu cầu thủ hiện đại, có thể chơi được nhiều vị trí như trung vệ hay tiền vệ phòng ngự.

Không chỉ tranh chấp tốt, Rice còn có nhãn quan chiến thuật và khả năng phát động tấn công đáng nể, vượt trội. Cần biết rằng tuyển thủ Ireland từng có tới 8 năm được đào tạo ở học viện Chelsea (2006 tới 2014) trước khi tới West Ham.

Dù vậy, M.U cũng là một lựa chọn hấp dẫn với Rice. Đội chủ sân Old Trafford đã theo dõi bước tiến của cầu thủ trẻ này từ đầu mùa 2018/19 tới nay và việc cử tuyển trạch viên tới theo dõi anh thi đấu chứng tỏ sự nghiêm túc của Quỷ đỏ trong thương vụ này.

Trước Man City, dù West Ham thất thủ 0-4 nhưng Rice vẫn là một trong những nhân tố nổi bật của đội chủ nhà. Anh nhận được nhiều lời khen tặng từ HLV Pep Guardiola sau trận: “Declan Rice là một cầu thủ trẻ xuất sắc và sẽ là một ngôi sao lớn trong những năm tới”.

C.T