Tin chuyển nhượng mới nhất 8/1: Newcastle muốn chiêu mộ 3 cầu thủ MU

Kỳ chuyển nhượng Mùa đông 2021 đã chính thức mở cửa, cùng điểm qua những thông tin chuyển nhượng được quan tâm nhiều nhất ngày 8/1.

Newcastle muốn chiêu mộ 3 cầu thủ MU

Theo 90min, Newcastle đang lên kế hoạch chiêu mộ 3 ngôi sao của MU vào tháng 1 năm 2021. Cái tên đầu tiên mà "Chích chòe" muốn đưa về là hậu vệ Brandon Williams, người đã không còn được HLV Ole Gunnar Solskjaer trao cơ hội bởi sự hiện diện của Alex Telles. Trước đây, Solskjaer cũng xác nhận sẽ cân nhắc để Williams rời đi dưới dạng cho mượn trong mùa Đông.

Newcastle muốn có Phil Jones và Lingard
Newcastle muốn có Phil Jones và Lingard

Tiếp đến, Bruce còn muốn chiêu mộ thêm hai "người thừa" của Quỷ đỏ là Jesse Lingard và Phil Jones. Lý do chủ yếu khiến Lingard và Jones được Newcastle nhắm đến là kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League nhiều năm của họ.

Newcastle chỉ muốn mượn 3 cái tên kể trên, họ sẽ trả khoản lương mà họ đang nhận ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, phía MU đang chưa đồng ý với lời đề nghị này. Quỷ đỏ chỉ muốn cho mượn Brandon Williams, trong khi đó Newcastle chỉ có Lingard và Jones nếu chấp nhận chi tiền mua đứt.

Amad Diallo chính thức đến MU

MU chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Amad Diallo từ Atalanta ở Hè 2020, Quỷ đỏ chi 37 triệu bảng cho thương vụ này. Tuy nhiên, phải đến tháng 1 năm nay cầu thủ sinh năm 2002 mới chính thức ký hợp đồng với Quỷ đỏ. Sao trẻ 18 tuổi ký hợp đồng đến năm 2025 với đội bóng nước Anh, đồng thời được quyền chọn thêm một năm nữa.

Amad Diallo chính thức đến MU
Amad Diallo chính thức đến MU

Diallo tỏ ra vui mừng trong ngày ký hợp đồng với MU, anh nói: "Sau khi chờ đợi từ mùa Hè, cuối cùng giấc mơ đã trở thành hiện thực khi tôi chuyển đến MU. Tôi là một người giàu tham vọng, tôi sẽ nhanh chóng hòa nhập để chờ đợi cơ hội được ra mắt đội bóng mới. Khi trò chuyện với HLV, tôi biết rằng đây là một CLB hoàn hảo”.

HLV Solskjaer cũng đánh giá cao Amad Diallo, ông nói thêm: "Đó là một cầu thủ trẻ có tiềm năng lớn, chắc chắn cậu ấy sẽ còn phát triển hơn nữa. Chúng tôi đã theo dõi cậu ấy trong một thời gian dài trước khi đưa ra quyết định chuyển nhượng, bản thân tôi cũng theo dõi sự trưởng thành của Amad Diallo. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm hòa nhập với CLB mới".

HLV Frank Lampard có thể dẫn dắt Barca

HLV Frank Lampard đang gặp áp lực rất lớn ở Chelsea. Đội bóng thành London vừa để thua 1-3 trên sân nhà trước Man City, trước đó là những thất bại trước Arsenal và trận hòa 1-1 trước Aston Villa. Những kết quả thất vọng khiến ông thầy người Anh đứng trước khả năng bị Chelsea sa thải.

HLV Frank Lampard có thể dẫn dắt Barca
HLV Frank Lampard có thể dẫn dắt Barca

Theo nhà báo Guillem Balague, HLV Frank Lampard có nguyện vọng được dẫn dắt Barca trong tương lai gần. Nếu bị Chelsea sa thải, ông thầy người Anh có thể chờ đợi cơ hội được làm việc ở sân Camp Nou. Hiện Barca đang được dẫn dắt bởi HLV Ronald Koeman. Ông thầy người Hà Lan đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Barca đang xếp thứ 3 ở La Liga, song khoảng cách với Atletico Madrid vẫn đang là 7 điểm. Ở Champions League họ đụng độ PSG ở vòng 1/8. Trong trường hợp Koeman bị sa thải và Lampard cũng rời ghế HLV trưởng của Chelsea, khả năng đội bóng xứ Catalan bổ nhiệm ông thầy người Anh có thể xảy ra.

Carles Alena chính thức rời Barca

Barca vẫn đang trong kế hoạch thanh lọc đội hình. Theo dự đoán sẽ có nhiều cái tên ra đi vào tháng 1 năm 2021. Mới nhất, Barca vừa chia tay tiền vệ trẻ Carles Alena ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Theo dạng anh sẽ gia nhập Getafe theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải 2020/21. 

Carles Alena chính thức rời Barca
Carles Alena chính thức rời Barca

Ở mùa giải 2020/21, Carles Alena không được tân HLV Ronald Koeman sử dụng thường xuyên. Anh chỉ được ra sân có 170 phút trong... 5 trận đấu. Việc ít được ra sân chính là nguyên nhân khiến cầu thủ này quyết định ra đi để tìm kiếm cơ hội thi đấu.

Carles Alena là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barcelona. Mặc dù vậy, tiền vệ này vẫn chưa thể hiện được nhiều tại sân Nou Camp. Với việc rời đi theo dạng cho mượn anh sẽ có nhiều cơ hội ra sân, nếu chơi tốt cầu thủ này có thể trở lại Camp Nou cạnh tranh vị trí đá chính.