Tin hot chuyển nhượng 21/2: Man City vội trói chân tân binh chỉ sau một năm

Trung vệ Aymeric Laporte vừa được Man City đề nghị gia hạn hợp đồng dù đây mới chỉ là năm thứ hai anh khoác áo The Citizens.

Một loạt tờ báo uy tín tại Anh là Sky Sports và Daily Mail mới đây đã tiết lộ thông tin ban lãnh đạo Man City mà cụ thể là Giám đốc thể thao Txiki Begiristain đã mời đại diện của trung vệ Aymeric Laporte ngồi vào bàn đàm phán để gia hạn hợp đồng với cầu thủ này. 

Man City gấp rút gia hạn hợp đồng với Laporte Man City gấp rút gia hạn hợp đồng với Laporte 

Laporte gia nhập Man City từ CLB Athletic Bilbao vào tháng 1/2018, và hợp đồng của anh còn thời hạn tới tận năm 2023. Tuy nhiên sau những gì mà cầu thủ này đã thể hiện trong hơn 1 năm qua, BLĐ Man xanh đã buộc phải đề nghị anh gia hạn hợp đồng để tránh sự nhòm ngó của nhiều ông lớn châu Âu.

Laporte là một trong những cầu thủ có số phút ra sân nhiều nhất của Man City. Anh đang là cầu thủ không thể bị thay thế trong hàng thủ Man City.

Hậu vệ này không chỉ có sự chắc chắn cần thiết của một trung vệ, mà kỹ năng dùng chân của Laporte mới là điều biến anh thành “mảnh ghép hoàn hảo” của Guardiola. Theo thống kê của WhoScored, trung bình mỗi trận Laporte chuyền tới 95,2 đường với tỷ lệ chính xác là 90%. Đây cũng chính là hậu vệ chuyền bóng nhiều nhất của Man xanh.

Màn trình diễn ấn tượng này buộc Man City phải sớm ký hợp đồng mới với Laporte. Lúc này Laporte chỉ hưởng lương 65.000 bảng, trong khi Vincent Kompany gần như không thi đấu lại bỏ túi 120.000 bảng mỗi tuần.

C.T