Tin Man City 20/5: Lộ bến đỗ mới đầy thú vị của Kompany

Vincent Kompany mới nói lời chia tay Manchester City sau 11 năm gắn bó. Trung vệ 33 tuổi trở lại CLB khởi nghiệp là Anderlecht để thi đấu trong vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng.

Cựu đội trưởng Manchester City, Vincent Kompany sẽ trở thành cầu thủ kiêm HLV trưởng Anderlecht kể từ mùa giải năm sau.

Ngay sau khi đánh bại Watford 6-0 để giành chức vô địch FA Cup, Kompany đã nói lời chia tay. Hợp đồng của trung vệ 33 tuổi với Man City có thời hạn đến hết mùa 2018/19 và đôi bên quyết định không nối dài. Không lâu sau, thông qua một bức thư ngỏ gửi tới người hâm mộ, Kompany công bố bến đỗ mới.

Kompany rời Man City ngay sau khi vô địch FA Cup

Kompany rời Man City ngay sau khi vô địch FA Cup

Đó chính là CLB mà Kompany đã bắt đầu sự nghiệp đỉnh cao: Anderlecht. Chưa hết, tại đội bóng quê nhà, tuyển thủ Bỉ sẽ đảm nhận cùng lúc 2 vai trò cầu thủ kiêm HLV trong bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

“Trong 3 năm tới, tôi sẽ đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV tại Anderlecht”, Kompany viết. “Điều này có thể làm bạn ngạc nhiên. Đó là quyết định hợp lý nhưng giàu sự đam mê nhất mà tôi từng đưa ra. Là một cầu thủ bóng đá, tôi sinh ra và trưởng thành tại Anderlecht. Từ năm 6 tuổi, tôi đã là một người hâm mộ của CLB.”

“Năm ngoái, tôi đã dừng lại ở sân tập của Anderlecht khi lên tập trung ĐTQG. Chủ tịch Marc Coucke và Giám đốc thể thao Michael Verschueren đã hỏi ý kiến của tôi về tình hình gian khó của CLB. Tôi đã chia sẻ suy nghĩ của mình và lắng nghe kế hoạch của họ về tương lai. Tôi sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần.”

“Cách đây không lâu, tôi đã nhận được một cuộc gọi từ Anderlecht. Thật bất ngờ, họ đề nghị tôi đảm nhận vai trò cầu thủ kiêm HLV. Họ giải thích chi tiết cho tôi cách CLB hoạt động và tôi cảm thấy ấn tượng, bị thu hút và suy nghĩ trước khi nhận lời.”