Tin thể thao 02/12: Mourinho giải thích lý do để Matic đá trung vệ

Nemanja Matic chơi ở vị trí trung vệ trong trận đấu với Southampton, HLV Jose Mourinho cũng đã giải thích tại sao Matic phải đá trái sở trường.

Trong đội hình MU, Nemanja Matic là một trong những lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao người Serbia cũng được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất ở Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, trong chuyến làm khách trên sân của Southampton ở vòng 14 Premier League ngôi sao sinh năm 1988 bất ngờ được sử dụng ở vị trí trung vệ.

Mourinho nói về lý do sử dụng Matic ở vị trí trung vệ trước Southampton

Mourinho nói về lý do sử dụng Matic ở vị trí trung vệ trước Southampton

Cụ thể, Mourinho đã sử dụng Matic chơi bên cạnh Phil Jones ở vị trí trung vệ. Nói về quyết định của mình, ông thầy người Bồ chia sẻ: “Tôi chỉ có một trung vệ lành lặn, đó là Phil Jones. Những trung vệ khác của tôi đều gặp những vấn đề. Chris Smalling bị đau ở chân nên không thể góp mặt, Eric Bailly cũng bị đau ở lưng. Marcos Rojo mới chỉ tập luyện trở lại còn Victor Lindelof phải nghỉ thi đấu 3 tuần”.

“Chỉ có duy nhất Phil Jones là lựa chọn chất lượng ở vị trí trung vệ, tôi đã quyết định để Matic đá trung vệ. Ashley Young và Luke Shaw cũng từng được sử dụng ở trung tâm hàng thủ, song ở thời điểm hiện tại Matic là lựa chọn phù hợp hơn. Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng, bởi vậy việc các cầu thủ phải đá trái sở trường cũng là điều dễ hiểu”.

Ở trận đấu với Southampton, MU đã để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 18 phút thi đấu. Sau khi nhận những bàn thua sớm, đội khách đã trở lại mạnh mẽ. Tuy nhiên, những nỗ lực của Man đỏ chỉ giúp họ có được trận hòa với tỷ số 2-2. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh MU không thắng, đội chủ sân Old Trafford đang tụt lại trong cuộc đua vào Top 4. Tương lai Mourinho sẽ lại được bàn đến sau khi MU chỉ có 1 điểm trên sân của Southampton.