Tin thể thao 09/12: Pep Guardiola: ‘Thất bại trước Chelsea chẳng có gì xấu hổ cả’

HLV Pep Guardiola nói về trận thua Chelsea, ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định thất bại trước một đội bóng lớn như The Blues là chuyện bình thường.

Rạng sáng nay, Man City có chuyến làm khách trên sân của Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19. Đội chủ sân Etihad là đội bóng cầm bóng nhiều hơn, họ cũng dứt điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến đội khách phải nhận trận thua với tỷ số 0-2, Kante và David Luiz là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng thành London.

HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận thua Chelsea

HLV Pep Guardiola phát biểu sau trận thua Chelsea

Đây là thất bại đầu tiên của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Trắng tay tại Stamford Bridge, Man xanh đã để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Đội chủ sân Etihad lúc này đã tụt xuống vị trí thứ 2, kém ngôi đầu bảng của Liverpool 1 điểm. HLV Pep Guardiola nói về trận thua Chelsea, ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định thất bại trước một đội bóng lớn như The Blues là chuyện bình thường.

“Chelsea là một đội bóng mạnh, tất cả đều biết rõ điều đó. Làm khách tại Stamford Bridge luôn là thử thách khó khăn với mọi đội bóng. Các học trò của tôi đã nhập cuộc tốt, Man City đã tạo ra một thế trận không đến nỗi nào. Chúng tôi cũng tạo ra khá nhiều cơ hội, song khả năng tận dụng không tốt khiến chúng tôi phải nhận thất bại”.

“Thua Chelsea không phải là thảm họa, nên nhớ rằng họ là ứng viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Họ có một đội hình chất lượng, họ được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời. Man City đã không còn dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, song điều đó không quá quan trọng. Chúng tôi vẫn còn 22 vòng đấu nữa để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool”.