Tin thể thao 1/5: Đội trưởng Ajax tự hào với trận thắng Tottenham

Matthijs de Ligt tin rằng Ajax của anh xứng đáng với chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2018/19.

Trung vệ Matthijs de Ligt tự tin Ajax đã có lợi thế lớn sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham ngay trên sân khách ở bán kết lượt đi Champions League mùa này.

Pha lập công của Donny van de Beek chỉ sau 15 phút là đủ để Ajax ca khúc khải hoàn rời sân Tottenham. Bàn thắng sân khách này cũng giúp đội bóng Hà Lan dễ đá hơn nhiều khi tái ngộ tại Amsterdam sau đây 1 tuần.

De Ligt tự hào với những gì Ajax thể hiện trước Tottenham

De Ligt tự hào với những gì Ajax thể hiện trước Tottenham

Trong hiệp 1, Ajax đã kiểm soát tốt thế trận và khiến Tottenham liên tục phải đuổi theo bóng. Dù chịu áp lực lớn trong phần còn lại song đội bóng của HLV Erik ten Hag vẫn đứng vững để có kết quả tốt ra về. Nhìn lại những gì đã diễn ra, đội trưởng Matthijs de Ligt tự hào với những gì anh và đồng đội đã làm.

Chỉ là một trận đấu nhưng kết quả chúng tôi có được là rất tốt. Bàn thắng trên sân khách là điều quan trọng”, De Ligt nói với Ziggo Sport. “Trong hiệp 2, David Neres đã đưa bóng trúng cột. Nếu đó là bàn thắng, sẽ còn thuận lợi hơn nữa. Nhưng chúng tôi cần phải hài lòng với chính mình.

Chúng tôi đã biết trước rằng sẽ rất khó khăn. Tốt hơn đó là nhập cuộc với tư thế đội yếu hơn. Chúng tôi đã chơi tốt trước Bayern Munich, Real Madrid và Juventus. Tottenham cũng không tầm thường, toàn đội đã chiến đấu hết mình và có được kết quả tích cực.

Cầu thủ 19 tuổi nói thêm: “Chúng tôi biết họ sẽ chơi với chiến thuật gì. Nhưng những pha bóng dài cho Fernando Llorente vẫn là điều gì đó khó chịu.

Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1 và không để họ có bóng nhiều. Sau một thời gian, họ chơi bóng dài nhiều hơn và chúng tôi bắt đầu khó khăn. Chúng tôi đã chiến đấu không ngừng và giờ đã có được chiến thắng.

C.T