Tin thể thao 10/12: Sarri lý giải sự thiếu ổn định của Chelsea

Chelsea sau một số trận đấu thiếu thuyết phục đã gây sốc khi đánh bại Man City 2-0. HLV Maurizio Sarri mới lý giải về việc họ không có phong độ ổn định thời gian qua.

Trước khi tiếp đón Man City tới sân nhà tại vòng 16 Premier League, Chelsea đã có một loạt trận thiếu thuyết phục. Cụ thể, họ thất bại thảm bại 1-3 trước Tottenham và 1-2 trước Wolves bên cạnh trận thắng 2-0 cũng toát mồ hôi trước Fulham.

Nhưng tới đại chiến với Man City, màn trình diễn của Chelsea gây bất ngờ cho nhiều người. Thay vì sự mong manh trong phòng ngự ở những trận trước, The Blues tỏ ra đầy vững chắc và lỳ lợm trước các nhà đương kim vô địch nước Anh.

Sarri tin rằng vấn đề của Chelsea chỉ là thiếu ổn định

Sarri tin rằng vấn đề của Chelsea chỉ là thiếu ổn định

Không chỉ giữ sạch lưới, Chelsea tỏ ra đầy hiệu quả trong tấn công. Từ cú dứt điểm đầu tiên, họ đã làm tung lưới Man City do công N’golo Kante phút cuối cùng hiệp 1. Chelsea càng chơi càng hay để rồi khép lại trận đấu với bàn ấn định chiến thắng 2-0 của David Luiz.

HLV Maurizio Sarri từng phàn nàn về tinh thần thi đấu thiếu quyết tâm của Chelsea trong một số trận đấu trước. Và sau khi chứng kiến các học trò hạ Man City, nhà cầm quân người Italia có lý giải về sự thiếu ổn định của họ.
 
Chelsea có thể phòng ngự, điều đó là đương nhiên”, tờ Goal trích lời Sarri. “Nhưng vấn đề là họ không thể duy trì phong độ và sự quyết tâm trong mọi trận đấu. Chúng tôi cần cải thiện điều này để có thể chơi tốt trong mọi thời điểm. Ngoài ra, các thành viên cũng cần thể hiện khát khao lớn hơn.

Tôi có thể hiểu rằng trước những đối thủ lớn như Man City, họ dễ dàng có động lực lớn. Nhưng ở trận kế tiếp, chúng tôi cần thể hiện quyết tâm và phong độ tương tự. Nhưng điều đó không phải là dễ dàng.

Họ đã giành được các danh hiệu trong quá khứ và không dễ để tạo sức chiến đấu cho các vị trí. Tôi nghĩ rằng động lực lớn với một cầu thủ không phải mặc định mà có. Nếu không, mọi chuyện chẳng có gì để nói.