Tin thể thao 11/12: Sao Liverpool tuyên bố không buông Champions League

Việc bị loại khỏi Champions League có thể giúp Liverpool tập trung hơn cho sân chơi Premier League. Tuy nhiên, trung vệ Virgil Van Dijk khẳng định họ muốn thành công ở cả hai đấu trường này.

Tại Premier League, Liverpool mới vươn lên ngôi đầu bảng sau vòng 16. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã vùi dập Bournemouth 4-0 với một cú hat-trick của Mohamed Salah trước khi Man City bại trận 0-2 trên sân của Chelsea.

Trên BXH lúc này, Liverpool giành tới 42 điểm sau chuỗi 16 trận bất bại (thắng 13, hòa 3), hơn Man City 1 điểm. Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ mới cảm thấy Lữ đoàn đỏ sáng cửa vô địch hạng đấu cao nhất nước Anh như vậy.

Van Dijk cùng đồng đội đang rất tự tin

Van Dijk cùng đồng đội đang rất tự tin

Nhưng ở Champions League, tình thế của Liverpool khó khăn hơn nhiều. Họ buộc phải thắng Napoli 1-0 hoặc cách biệt 2 bàn trở lên ở trận đấu tại Anfield rạng sáng mai để hy vọng giành quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Nhưng ở một góc độ nào đó, người ta cho rằng từ bỏ Champions League đôi khi lại giúp Liverpool nâng cao khả năng đăng quang tại Premier League. Khi được hỏi về việc này, trung vệ Virgil Van Dijk đã phủ nhận suy nghĩ buông xuôi ở châu Âu của đội bóng.

Tôi sẽ không đưa ra câu trả lời. Hy vọng điều đó sẽ không xảy ra”, tờ Goal trích lời Van Dijk nói trong một cuộc họp báo. “Nhìn vào đội hình, tôi chắc chắn Liverpool có thể cạnh tranh trên hai mặt trận. Chúng tôi cần thể hiện điều đó.

Chúng tôi muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Hiện tại, chúng tôi đang đứng đầu Premier League nhưng mọi chuyện có thể thay đổi vào tuần tới. Bạn không bao giờ biết. Điều quan trọng là làm tất cả để đi tiếp tại Champions League.

Tôi tự tin vào điều đó, cũng như các thành viên khác trong đội. Chúng tôi muốn đi tiếp dù biết sẽ không dễ dàng. Trước Napoli, chúng tôi cần bắt nhịp nhanh, đặt bản thân dưới áp lực và chơi theo cách của mình. Hãy dũng cảm, tự tin và đừng che giấu. Hãy thể hiện bản thân một cách tuyệt đối.