Tin thể thao 12/11: Arsenal sắp chốt được người thay Emery

Arsenal đang đạt được những bước tiến quan trọng để chiêu mộ Mikel Arteta về thay Emery trong thời gian tới.

Arsenal đang chơi rất tệ ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Ở trận đấu gần nhất, đội bóng thành London phải nhận thất bại 0-2 trên sân của Leicester. Đây là trận đấu thứ 4 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh đội chủ sân Emirates không thắng, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua.

Những kết quả tệ hại khiến Arsenal tụt từ vị trí thứ 3 xuống thứ 6, khoảng cách với Top 4 đã lên tới 8 điểm. Ở cúp Liên đoàn Anh, Pháo thủ cũng bị loại sau thất bại trước Liverpool. Với những kết quả không tốt trong thời gian gần đây, tương lai HLV Unai Emery đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

 


Đã có những thông tin cho rằng Arsenal sẽ sa thải ông thầy người Tây Ban Nha nếu tình hình không được cải thiện, đội chủ sân Emirates cũng đã nhắm người thay thế Emery. Theo ESPN, Arsenal nhắm Mikel Arteta, người đang là trợ lý số 1 của HLV Pep Guardiola ở Man City.


Mới nhất, Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal là khả năng có thể xảy ra, Man City sẽ không cản trở trợ lý của Pep thay thế Unai Emery. Theo The Sun, nếu rời Man City khiến sự nghiệp huấn luyện của Arteta tốt lên, Pep và BLĐ đội chủ sân Etihad sẵn sàng ủng hộ.

Trước đó, Arteta đã có 149 lần ra sân cho Arsenal từ năm 2011 đến 2016, hai lần giành FA Cup. Cầu thủ người Tây Ban Nha này từng đeo băng thủ quân của Pháo thủ, với việc đã có thời gian thi đấu ở Emirates, Arteta sẽ dễ dàng hơn trong việc dẫn dắt đội bóng thành London.

Nếu bổ nhiệm Arteta, Arsenal sẽ không phải đáp ứng một mức lương quá cao. Với kinh nghiệm nhiều năm làm trợ lý cho Pep ở Man City, Arteta sẽ được kỳ vọng rất nhiều nếu trở lại Emirates thay thế Unai Emery.