Tin thể thao 13/8: Wesley Sneijder tuyên bố giải nghệ

Cựu sao Inter Milan và trụ cột của ĐT Hà Lan trong nhiều năm Wesley Sneijder đã tuyên bố giải nghệ.

Vào ngày 30/6 vừa qua, Wesley Sneijder đã chính thức rời Al-Gharafa của Qatar theo dạng chuyển nhượng tự do. Cựu sao Inter Milan không nhận được những lời đề nghị hợp lý, bởi vậy anh đã tuyên bố sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu. Trụ cột của ĐT Hà Lan trong nhiều năm sẽ tới Utrecht đảm nhận một cương vị mới.

Wesley Sneijder tuyên bố giải nghệ

Wesley Sneijder tuyên bố giải nghệ

Sneijder chính thức nói về quyết định chia tay bóng đá: “Tôi sẽ chia tay với bóng đá để đảm nhận một cương vị mới ở thành phố Utrecht. Tôi có rất nhiều tình yêu với thành phố này. Giờ đây, tôi đã chia tay bóng đá và muốn tới một nơi tốt đẹp để chia sẻ kinh nghiệm của mình”.

Tiền vệ Sneijder khởi đầu sự nghiệp trong màu áo Ajax vào năm 2002, sau đó anh đầu quân cho những CLB lớn như Inter Milan hay Real Madrid. Sự nghiệp của tiền vệ này được biết đến trong màu áo đội bóng thành Milan, anh là thành viên Inter dưới thời Jose Mourinho giành cú ăn 3 tại Serie A, Coppa Italia và Champions League.

Tại Real Madrid, cầu thủ người Hà Lan cũng vô địch La Liga mùa 2007/08. Trong màu áo ĐT Hà Lan, Wesley Sneijder cùng các đồng đội của mình vào tới trận chung kết World Cup 2010 dù để thua Tây Ban Nha 1-0. Sneijder đã chơi 134 trận cho ĐT Hà Lan từ năm 2003 đến 2018, là người ra sân nhiều nhất cho họ mọi thời đại.