Tin thể thao 14/11/2018: Van Dijk được kỳ vọng hồi sinh Firmino

Huyền thoại John Aldridge của Liverpool hy vọng Van Dijk có thể giúp Roberto Firmino lấy lại phong độ tốt nhất trong thời gian tới.

Firmino mới chỉ ghi đúng 1 bàn trong 11 trận gần nhất ra sân cho Liverpool. Và ở trận thắng 2-0 mới nhất trước Fulham, Firmino cũng lùi lại quá sâu và không có ảnh hưởng nhiều trong lối chơi tấn công của đội bóng thành phố cảng.

Huyền thoại John Aldridge cho rằng Firmino khá khó chịu với việc liên tục phải lùi lại và đóng góp vào những đường lên bóng của Liverpool. Và vì vậy, một người có tiếng nói với các đồng đội như Van Dijk cần phải quát tháo để Firmino giữ vị trí trên hàng công.

“Chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Fulham không phải quá hoàn hảo khi nó cho thấy sự khó khăn mà Roberto Firmino đang gặp vào lúc này”, Aldridge chia sẻ trên tờ Liverpool Echo.

“Firmino chơi thật sự tệ. Tôi không hiểu điều gì đang xảy ra với cậu ấy. Nhưng cậu ấy không bắt nhịp được với ai khác trên sân. Cậu ấy có vẻ khó chịu khi cứ phải lùi về đến tận hàng phòng ngự để nhận bóng.

Nhưng các cầu thủ Liverpool cần quát tháo cậu ấy. Nếu tôi là Van Dijk, tôi sẽ yêu cầu cậu ấy ở lại trên hàng công và để việc đưa bóng lên tuyến trên cho các tiền vệ.

Firmino muốn được chạm bóng nhiều hơn nhưng cậu ấy không nên lùi quá sâu. Cậu ấy là một tiền đạo và nhiệm vụ chính vẫn là lôi kéo các trung vệ đối phương khỏi vị trí. Firmino lúc này rất khó ghi bàn nhưng cậu ấy vẫn quan trọng với Liverpool nhờ khả năng di chuyển và đỡ bóng tốt quanh khu vực cấm địa của đối phương”.