Tin thể thao 15/11: Cựu binh trở lại ĐT TBN, Ramos mừng ra mặt

Trong đợt tập trung tháng 11 này, Jordi Alba đã được HLV Luis Enrique triệu tập trở lại ĐT Tây Ban Nha sau một thời gian vắng mặt. Đội trưởng Sergio Ramos bày tỏ sự vui mừng với việc này.

Sau World Cup 2018, Luis Enrique được bổ nhiệm làm HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha. Có điều trong danh sách triệu tập của La Roja 2 đợt tháng 9 và 10 vừa qua, không thấy cái tên Jordi Alba. Trong khoảng 6, 7 năm qua, hậu vệ trái 29 tuổi luôn có suất cứng trên ĐTQG và được các HLV trước tín nhiệm.

Ramos và Alba trên ĐT Tây Ban Nha

Ramos và Alba trên ĐT Tây Ban Nha.

Cần biết rằng Alba là học trò cũ của Enrique tại Barcelona và nhiều người đặt dấu hỏi lớn về sự vắng mặt của anh. Đợt tập trung tháng 11 này, rốt cuộc người từng có 66 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha đã trở lại. Các nhà chuyên môn lý giải đó là bởi những thử nghiệm của Enrique như Jose Gaya hay Marcos Alonso bên cánh trái không thu về hiệu quả.

Dù thế nào, sự trở lại của Alba cũng được nhiều người vui mừng. Trong số đó, có đội trưởng Sergio Ramos của Tây Ban Nha. “Alba là một trong những hậu vệ cánh trái giỏi nhất trên thế giới”, Ramos nói về đồng đội của mình trong một cuộc họp báo.

Sự trở lại của cậu ấy là một niềm vui với tôi bởi đó là một người bạn tuyệt vời. Cậu ấy có thể đóng góp rất nhiều cho đội tuyển bởi đơn giản đó là một cầu thủ chất lượng.

Vào lúc 2h45 rạng sáng mai (16/11), Ramos cùng các đồng đội trên ĐT Tây Ban Nha sẽ có chuyến làm khách tới sân của Croatia tại lượt trận kế tiếp UEFA Nations League. Một chiến thắng sẽ giúp La Roja (6 điểm) vượt mặt Anh (4) và Croatia (1) để chắc chắn ngôi đầu bảng 4 League A qua đó có vé vào bán kết giải đấu.