Tin thể thao 15/11: Lộ diện vị trọng tài sẽ bắt chính trận Việt Nam và Malaysia

Một ngày trước cuộc đọ sức rất được chờ đợi ở bảng A, AFF Cup 2018, danh tính vị vua áo đen sẽ cầm cân, nảy mực ở trận đấu này cũng đã được xác định.

Với tính chất căng thẳng của một trận đấu được xem như ‘chung kết’ của bảng A, LĐBĐ Đông Nam Á đã quyết định trao quyền cầm còi cho một trọng tài ngoài khu vực. Đó là ông vị vua áo đen người Ả rập Xê-út - Turki Mohammed A. Alkhudayr.

Trọng tài Turki người Ả rập sẽ bắt chính trận Việt Nam vs Malaysia

Turki là trọng tài cấp FIFA, có kinh nghiệm điều hành một số trận đấu tại Saudi Professional League (giải VĐQG Saudi Arabia) và các giải đấu ở tầm quốc tế như AFC Champions League, vòng loại World Cup và Asian Cup.

Trong quá khứ, ông Turki từng hai lần bắt chính ở các trận đấu có các đội tuyển Việt Nam tham dự. Đó là thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc ở ngày ra quân tại VCK U23 châu Á 2018. Ở trận này, ông Turki đã hai lần rút thẻ vàng với Đoàn Văn Hậu và Duy Mạnh.

Trước đó, vị trọng tài tới từ Tây Á còn điều hành trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019 trên sân vận động Central Republican, Tajikistan.

Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Hữu Thắng đã dẫn trước nhờ công của Văn Toàn, nhưng lại để cầu thủ Hassan Amin của đối phương ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1.

Trở lại trận đấu tới, bên cạnh trọng tài chính ông Turki Mohammed A. Alkhudayr, các trợ lý trọng tài sẽ là ông Poonsawat Samransuk và Komsan Kampan mang quốc tịch Thái Lan. Trọng tài thứ 4 là ông Steve Supresencia người Philippines.