Tin thể thao 16/11/2018: Gerrard lên tiếng về khả năng kế nhiệm Klopp ở Liverpool

Huyền thoại Steven Gerrard khẳng định mình vẫn đang hạnh phúc với công tác huấn luyện ở Rangers và chưa có ý định sớm trở về Anfield dẫn dắt Liverpool.

Mùa hè 2018 này, Steven Gerrard đã bước sang một trang mới trong sự nghiệp bóng đá. Sau khi treo giày giải nghệ, cựu tiền vệ 38 tuổi người Anh đảm nhiệm công tác HLV ở đội U18 của Liverpool, mái nhà xưa đã tạo dựng tên tuổi huyền thoại của mình.

Tuy nhiên cũng khá nhanh chóng, Gerrard ra đi để nắm bắt cơ hội thăng tiến khi nhận lời đề nghị dẫn dắt ông lớn Rangers của Scotland. Kể từ khi ngồi lên ghế nóng sân Ibrox, biểu tượng sống của The Kop đã tạo được những hiệu ứng rất tích cực cả trong và ngoài sân cỏ, thể hiện năng lực chuyên môn và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các cầu thủ.

Huyền thoại Gerrard chưa muốn kế nhiệm HLV Klopp để dẫn dắt Liverpool

Dẫu biết vẫn còn hơi sớm nhưng ngay từ bây giờ, các Kopites đã hy vọng viễn cảnh trong mơ rằng Gerrard sẽ trở về Anfield kế nhiệm Jurgen Klopp trong tương lai. Mặc dù vậy ở chia sẻ mới nhất của mình, cựu tiền vệ đội trưởng cũng khẳng định anh sẽ chưa vội vàng nghĩ sâu xa đến vậy và muốn tập trung cống hiến cho Rangers.

Gerrard phát biểu: “Đúng là mọi thứ đều có thể xảy ra nhưng thời điểm hiện tại, ưu tiên hàng đầu của tôi là Rangers và những thành công mang đến cho đội bóng. Tất nhiên tôi mong muốn dẫn dắt Liverpool một ngày nào đó rồi nhưng tất cả lúc này đang thuộc về Klopp. Tôi ngưỡng mộ và tin tưởng ông ấy sẽ giúp chúng ta giành những danh hiệu vô địch trong mùa giải này.”

“Mỗi ngày tôi lại học hỏi được rất nhiều điều từ Klopp, mặc dù có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ có được nguồn năng lượng hay thần thái thu hút được như ông ấy. Cái tôi muốn là khả năng kiểm soát tình hình hay cảm xúc cá nhân để chống chịu áp lực. Ông ấy có thể cuồng nhiệt trên sân cỏ nhưng rồi sau đó, ông ấy có thể trở nên điềm đạm và tươi cười vui vẻ với các cầu thủ.”

Thời điểm hiện tại, Rangers đã trở lại hạng đấu cao nhất Scotland sau thời gian dài lận đận ở các cấp độ bên dưới bị giáng xuống do chìm trong nợ nần và phá sản. Đội bóng của Gerrard vẫn là đối trọng lớn nhất cạnh tranh ngôi vô địch với Celtic của chính ông thầy cũ Brendan Rodgers.