Tin thể thao 16/11/2018: Thủ môn Alisson tri ân thầy ở Liverpool

Bản hợp đồng 68 triệu bảng từ AS Roma gửi lời cảm ơn đến HLV thủ môn John Achterberg cũng như cả đồng đội trong khung gỗ Simon Mignolet đã giúp anh hòa nhập nhanh chóng với đội chủ sân Anfield.

Tài năng trong khung gỗ của Alisson Becker buộc Liverpool phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới cho một thủ môn ở kỳ chuyển nhượng hè 2018 vừa rồi. Quả thực, những màn trình diễn ở Anfield của tân binh 68 triệu bảng cho thấy anh đáng đồng tiền bát gạo như thế nào.

Thủ môn Alisson của Liverpool

Để có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường bóng đá Anh như hiện tại, Alisson không chỉ mang ơn Jurgen Klopp mà quan trọng hơn thế, đó là HLV riêng của anh - John Achterberg. Cựu thủ môn người Hà Lan trải qua một sự nghiệp quần đùi áo số không mấy nổi bật nhưng ngay lập tức xây dựng tên tuổi huấn luyện ở một đội bóng lớn như Liverpool từ năm 2009 đến nay.

Alisson phát biểu: “John không chỉ là một HLV xuất sắc mà còn là một người đàn ông tuyệt vời nữa. Tôi đã luôn được ông ấy yêu quý, động viên và giúp đỡ tận tình kể từ ngày đến đây. Chúng tôi tập luyện và thư giãn với nhau hàng ngày, càng thấu hiểu và yêu quý nhau hơn.”

“Đây chính xác nên là một mối quan hệ tốt đẹp hoàn hảo giữa cầu thủ và HLV. John cùng Jurgen Klopp giúp tôi trưởng thành và tự tin hơn qua mỗi trận đấu mỗi trận đấu, với ý thức chiến thuật cũng được nâng cao để phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội tuyến trên.”

Bên cạnh đây, Alisson còn tri ân cả Simon Mignolet, thủ môn đồng nghiệp gắn bó lâu năm với sân Anfield nhưng giờ chịu phận dự bị cho anh: “Anh ấy rõ ràng kinh nghiệm hơn tôi và nhờ đó giúp tôi học hỏi trong mỗi buổi tập cũng như trận đấu. Giữa chúng tôi là một sự cạnh tranh lành mạnh và cuối cùng cũng chỉ mong muốn cống hiến những thành công cho Liverpool mà thôi.”