Tin thể thao 16/11: HLV Southgate chấn chỉnh học trò trước đại chiến Croatia

HLV Gareth Southgate tin rằng đội tuyển Anh sẽ phải nhận phần thua trước Croatia vào Chủ nhật tới nếu không tạo ra một màn trình diễn tốt hơn so với trận giao hữu với Mỹ gần đây.

Đội tuyển Anh đã vượt qua Mỹ vô cùng dễ dàng với chiến thắng 3-0 tại Wembley đêm qua. Lingard, Alexander-Arnold và Callum Wilson là những người ghi bàn để giúp Wayne Rooney có một trận đấu tri ân trọn vẹn.

Màn trình diễn của những tân binh mới ra mắt ĐT Anh là rất đáng khích lệ. Jadon Sancho chơi tốt trong lần đầu tiên xuất phát. Ben Chilwell cũng khiến HLV Southgate phải đắn đo về vị trí hậu vệ trái trước trận cầu quan trọng với Croatia.

HLV Southgate không hài lòng với ĐT Anh


Tuy nhiên, HLV Southgate không hài lòng với mọi khía cạnh của đội tuyển Anh ở trận đấu vừa qua. Đặc biệt, ông rất không vui khi thấy các học trò thi đấu có phần rệu rã sau khi Wilson ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 khi trận đấu còn tới 15 phút.

“Tôi không thích chúng tôi chơi không bóng nhiều như ở trận đấu vừa qua. Thi thoảng chúng tôi áp sát rất tốt nhưng đôi khi họ vượt qua chúng tôi khá dễ dàng.

Tổng thể thì chúng tôi đã không chơi kỷ luật. Chúng tôi dễ dàng bị ngăn chặn trong những tình huống triển khai bóng và hàng phòng thủ vẫn còn quá sơ hở. Nếu chơi như thế này vào Chủ nhật tới, chúng tôi sẽ thua.

Chúng tôi không có một cuộc thảo luận rõ ràng về trận đấu vì Rooney đã có bài phát biểu tuyệt vời sau khi trận đấu kết thúc. Tôi không muốn phá hỏng ngày đặc biệt này của cậu ấy. Nhưng tôi sẽ làm rõ các vấn đề trong một vài ngày tới.

Nếu chúng tôi muốn trở thành một đội bóng hàng đầu, chúng tôi không thể chỉ thắng 3-0 và chơi thiếu thông minh hẳn đi. Nếu chúng tôi muốn nguy hiểm hơn thì chúng tôi phải thể hiện điều đó xuyên suốt trận đấu”.