Tin thể thao 16/12: Báo Hàn khen ngợi ĐT Việt Nam đá phản công hay nhất ĐNÁ

Chứng kiến ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, tờ Chosun Ilbo tỏ ra ấn tượng với cách xây dựng và tổ chức thế trận của đoàn quân áo đỏ.

Tối 15/12, ĐT Việt Nam chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018 sau thắng lợi 1-0 trước Malaysia. 

Chiêm ngưỡng màn lên ngôi vô cùng thuyết phục của thầy trò HLV Park Hang Seo, tờ Chosun Ilbo đã khen ngợi chiến thuật thi đấu của đoàn quân áo đỏ.

Việt Nam giương cao cúp vô địch AFF 2018

Báo Hàn khen ngợi chiến thuật thi đấu hợp lý của ĐT Việt Nam

Tờ báo Hàn Quốc viết: "Đội tuyển Việt Nam rất mạnh ở khả năng phòng ngự và phản công. Họ luân phiên giữa chiến thuật 3-4-3 và 3-5-2 và sớm có bàn mang về chiến thắng từ sớm ở đầu trận.

Malaysia quá khó lật ngược thế cờ khi phải ghi ít nhất hai bàn. Họ đã cố gắng tấn công, bằng tất cả khả năng, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn của Việt Nam".

Báo Hàn Quốc cũng đánh giá cao nghệ thuật dụng binh của HLV Park Hang Seo: "Chiến thuật của ông Park đặc biệt xuất sắc ở AFF Cup 2018. Những tình huống phản công của Việt Nam luôn diễn ra với tốc độ chóng mặt. Gần như không thể tìm thấy những pha triển khai tương tự ở bóng đá Đông Nam Á lúc này".

Cùng chung nhận xét với Chosun Ilbo, tờ JoongAng Ilbo đánh giá: "Việt Nam đã vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Họ đã thỏa mãn khao khát của hàng triệu người hâm mộ quê nhà. 

HLV Park Hang-seo, dù mới dẫn dắt Việt Nam từ tháng 10/2017, đã vô địch AFF Cup, một trong những giải đấu được quan tâm và có danh tiếng lớn nhất Đông Nam Á".