Tin thể thao 17/11: Nhà vô địch AFF Cup 2008 nói về thắng lợi của ĐT Việt Nam

Theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tối 16/11, cựu thủ thành Dương Hồng Sơn đã ca ngợi lối chơi phòng ngự phản công của thầy trò Park Hang Seo.

Tối 16/11, ĐT Việt Nam đã trình diễn một thứ bóng đá phòng ngự, phản công vô cùng lợi hại để nhấn chìm tham vọng có điểm tại Mỹ Đình của người Mã.

Hai pha lập công của Công Phượng và Anh Đức giúp ĐT Việt Nam đã có được 3 điểm trước Malaysia và tràn trề cơ hội đi tiếp.

Tuyển VN đánh bại Malaysia tại AFF Cup 2018

ĐT Việt Nam ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng

Theo dõi trận đấu, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn đã nhận xét: “Nhìn chung, cả hiệp 1 đấu ĐT Việt Nam yếu thế hơn đội bạn. Malaysia tự tin phối hợp từ sân nhà, xuống biên và cả đánh thẳng mặt trung lộ.

Họ có toan tính, chịu khó áp sát từ phần sân đối phương. Họ chơi nhuyễn hơn chúng ta. Hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam chuyền hỏng nhiều, không cầm được bóng do bị quây.

Cũng cần phải nói rằng đội bạn chơi khá rát. Vì thế cầu thủ Việt Nam không có thời gian chỉnh sửa bóng và không triển khai được lối chơi trong suốt hiệp 1”.

Mặc dù vậy, người hùng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup năm 2008 vẫn cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả trong hiệp 2 để khiến đối thủ ‘ôm hận’.

“Nếu như hiệp 1 chúng ta chơi bị động thì ở hiệp 2, HLV Park đã thay đổi chiến thuật và chúng ta chủ động phòng ngự hơn, bắt đối thủ phải tấn công. Ở thế bị dẫn bàn, đội bạn bắt buộc phải đẩy cao đội hình và như vậy lại dính phải bẫy của đội tuyển Việt Nam.

Theo tôi, việc chủ động chơi phản công, đội tuyển Việt Nam nguy hiểm hơn rất nhiều. Các cầu thủ di chuyển nhịp nhàng theo khối, chuyển trạng thái nhanh và khá chuẩn xác. Từ đầu năm tới nay, nhiều đối thủ Tây Á còn phải chịu thua”, thủ môn Dương Hồng Sơn chia sẻ thêm.

Mặc dù vậy, vị danh thủ này cũng chỉ ra hạn chế còn tồn tại của đoàn quân áo đỏ: “Theo tôi, hàng tiền vệ và đặc biệt cặp tiền vệ trung tâm là điều cần khắc phục.

Hôm nay, họ thường xuyên mất bóng, chuyền hỏng do phải chịu áp lưc lớn từ lối chơi pressing của đối thủ. Tuy nhiên, từ khi Hùng Dũng, Đức Huy và Văn Quyết vào sân, đội tuyển Việt Nam đã chơi tốt hơn nhờ sự kinh nghiệm và nhanh nhẹn của họ”.

Trận thắng rất quan trọng trước Malaysia giúp ĐT Việt Nam đang có cơ hội lớn giành ngôi nhất bảng A. Ở trận đấu tiếp theo vào ngày 20/11, thầy trò Park Hang Seo sẽ phải hành quân tới Myanmar để thi đấu với đội bóng chủ nhà.