Tin thể thao 18/11/2018: Rooney trở lại ĐT Anh vì nghĩa cử cao đẹp

Mới đây, tiền đạo Wayne Rooney đã được triệu tập lên ĐT quốc gia sau 2 năm vắng bóng, và anh dự kiến sẽ có một màn chia tay ấn tượng.

Từ đầu tháng 11, Liên đoàn bóng đá Anh đã thông báo gọi trở lại Wayne Rooney. Tuy vậy, cựu cầu thủ M.U không còn đóng góp cho ĐT trong tương lai, bởi đây chỉ là trận đấu giao hữu nhằm vinh danh gã Shrek. Bởi vậy, đây được coi là màn chia tay hoàn hảo của chân sút 33 tuổi cho sự nghiệp quốc tế.

Vui mừng khi trở lại, cầu thủ này cho biết: “Thật tuyệt vời khi có mặt tại đây. Tôi biết tất cả các đồng đội, có nhiều người đã cùng sát cánh với tôi trong quá khứ. Tôi cũng biết rõ HLV Gareth Southgate và đội ngũ trợ lý, trở lại ĐT Anh là một đặc ân. Tôi sẽ tận hưởng cảm giác này.”

Tiền đạo Wayne Rooney sẽ có thêm 1 lần thi đấu cho tuyển Anh

“Thật tuyệt khi được khoác áo ĐT quốc gia lần cuối cùng, thi đấu trên SVĐ Wembley. Đây sẽ là lời cảm ơn tôi dành cho người hâm mộ, với những gì họ ủng hộ tôi trong suốt 15 năm qua. Sẽ rất vi khi cảm ơn các CĐV và dành cho họ lời chia tay – điều tôi không thể trong lần cuối cùng khoác áo ĐT trước đó. Tôi sẽ tận hưởng trận đấu này, trước khi trở thành một CĐV của ĐT.”

“Trận đấu của tôi sẽ mang ý nghĩa ủng hộ cho quỹ từ thiện của trẻ em trên toàn đất nước. Tôi muốn đóng góp một phần sức lực cho tổ chức này. Là một người cha, tôi hiểu rõ tầm quan trọng của sự giúp đỡ những đứa trẻ, tôi muốn góp phần cải thiện cuộc sống của những cô – cậu bé không may mắn” – Wayne Rooney chia sẻ mục đích trở lại ĐT.

Trận giao hữu giữa ĐT Anh vs ĐT Mỹ sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley, vào lúc 3h sáng ngày 16/11 tới đây.