Tin thể thao 18/11: ‘Cristiano Ronaldo vẫn rất quan trọng với BĐN’

Dù không được triệu tập trong thời gian gần đây, song HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha vẫn đánh giá tầm quan trọng của tiền đạo Cristiano Ronaldo với BĐN

Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng ở vòng bảng World Cup 2018, giúp Bồ Đào Nha giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, Seleccao đã dừng bước ngay ở vòng 1/8 khi thất bại trước Uruguay. Kể từ sau giải đấu trên đất Nga, tiền đạo Ronaldo chưa đá một trận nào cho ĐT Bồ Đào Nha. CR7 chuyển đến Juventus ở Hè 2018, anh muốn có thời gian để làm quen với môi trường mới, bởi vậy cầu thủ này muốn rời xa ĐTQG một thời gian.

Ronaldo với ĐT BĐN

HLV Santos vẫn đánh giá cao vai trò của Ronaldo với ĐT BĐN

Không có Ronaldo trong đội hình nhưng Bồ Đào Nha vẫn đang chơi cực tốt. Rạng sáng nay, "Seleccao" có trận hòa 0-0 trước Italia ở bảng 3 nhóm A UEFA Nations League 2018/19. 1 điểm có được trên sân của Azzurri giúp thầy trò Fernando Santos chính thức có vé dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào Hè năm sau.

Sau trận đấu với Italia, HLV Fernando Santos nói về Cristiano Ronaldo: “Không nghi ngờ gì cả, cậu ấy vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng của ĐT Bồ Đào Nha. Trong những năm qua cậu ấy là linh hồn trong lối chơi của đội bóng, ở thời điểm hiện tại dù bỏ lỡ một số trận đấu gần đây của BĐN, nhưng vai trò của Ronaldo vẫn không thể thay thế”.

Ronaldo hiện đang là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha (154), anh cũng là ngôi sao ghi nhiều bàn thắng nhất cho Seleccao (85 bàn). CR7 chỉ xếp sau duy nhất Ali Daei (109) của Iran về số lượng những bàn thắng cho ĐTQG.

Bồ Đào Nha sẽ có trận đấu cuối cùng với Ba Lan ở 3 nhóm A UEFA Nations League 2018/19, đây là trận đấu mang tính thủ tục bởi trong khi Seleccao đã chính thức đi tiếp thì “Đại bàng trắng” cũng đã chính thức phải xuống hạng.