Tin thể thao 19/11: Thua ngược trước Anh, HLV Croatia phản ứng thế nào?

Croatia dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng sự thiếu tập trung ở những phút cuối trận khiến họ để Anh ngược dòng đánh bại 2-1 tại Wembley, HLV Zlatko Dalic đã có những chia sẻ về trận đấu này.

Rạng sáng nay, Croatia có chuyến làm khách trên sân của Anh ở bảng 4 nhóm A UEFA Nations League. Đội bóng sọc caro đã chơi kiên cường trong 45 phút đầu tiên và cầm chân đội chủ nhà 0-0. Thầy trò Dalic thậm chí còn có bàn thắng vượt lên ngay đầu hiệp 2 do công của Andrej Kramaric, song 2 bàn thắng chỉ trong 11 phút cuối trận của Jesse Lingard và Harry Kane khiến Anh ngược dòng thắng lại 2-1.

ĐT Anh đánh bại Croatia 2-1 trên sân nhà

ĐT Anh đánh bại Croatia 2-1 trên sân nhà

Với chiến thắng 2-1 trước Croatia, Anh kết thúc vòng bảng UEFA Nations League với vị trí số 1 đồng nghĩa có 1 vé dự VCK giải đấu diễn ra vào hè năm sau. Thầy trò Gareth Southgate đã trả thành công món nợ thua trận ở bán kết World Cup 2018. Ngược lại, Croatia đã chính thức phải xuống hạng, đội bóng sọc caro đã để thua Sư tử Anh lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Zlatko Dalic đã có những chia sẻ rất thẳng thắn: “Trước hết xin chúc mừng đội tuyển Anh, họ đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Một lần nữa chúc mừng họ với vé dự VCK UEFA Nations League diễn ra vào hè năm sau. Trong 45 phút đầu tiên, chúng tôi đã may mắn khi có được kết quả hòa 0-0, hiệp 2 diễn ra sôi động hơn”.

HLV Dalic tâm phục khẩu phục sau trận thua Anh

HLV Dalic tâm phục khẩu phục sau trận thua Anh

“Tôi hiểu rằng Anh sẽ chơi tấn công trong hiệp 2, bởi vậy tôi muốn các học trò tận dụng tốt những cơ hội trong những tình huống phản công nhanh. Chúng tôi đã làm tốt điều đó và có bàn thắng dẫn trước, song sức ép quá lớn từ phía đội chủ nhà khiến Croatia không thể chống đỡ. Tỷ số 2-1 nghiêng về Anh là một kết quả hợp lý, họ thắng rất xứng đáng”.

“Anh đang có những bước trưởng thành vượt bậc trong thời gian gần đây, họ có một đội hình trẻ và rất nhiều những tài năng. Với đội hình hiện tại, tôi nghĩ rằng sớm muộn Anh sẽ mang về những danh hiệu. Southgate đang truyền cảm hứng cho các cầu thủ trẻ của mình, tôi tin rằng ông ấy sẽ giúp Anh trở thành thế lực thực sự của bóng đá châu Âu trong tương lai gần”.

Theo Goal