Tin thể thao 19/11: Thua thảm Thụy Sĩ, HLV Bỉ nói gì?

Bỉ mới thua sốc Thụy Sĩ 5-2 dù đã dẫn trước 2-0 tại UEFA Nations League. Sau trận, HLV Roberto Martinez bày tỏ sự thất vọng với hàng thủ của mình khi thi đấu như mơ ngủ.

Cú đúp của Thorgan Hazard đã giúp Bỉ vượt lên dẫn trước Thụy Sĩ 2-0 chỉ sau 17 phút ở trận cuối vòng bảng UEFA Nations League. Nhưng rồi cú hat-trick của Haris Seferovic cộng thêm 1 quả phạt đền của Ricardo Rodriguez và 1 bàn của Nico Elvedi đã giúp đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 5-2.

HLV Martinez thất vọng với hàng thủ Bỉ

Qua đó, Thụy Sĩ (buộc phải thắng trận này) lách qua khe cửa hẹp để đứng đầu bảng 2 League A, giành vé tới bán kết UEFA Nations League diễn ra năm sau. Bộ đôi cầu thủ Thibaut Courtois và Thomas Meunier khi trả lời phỏng vấn đều cho rằng Bỉ đã quá chủ quan sau khi có 2 bàn dẫn trước từ sớm.

Về phía HLV Roberto Martinez, ông lại chỉ ra nguyên nhân chính tới từ việc họ không thể kiểm soát trận đấu và phòng ngự kém cỏi. “Tự mãn? Không, chúng tôi đã quên đi nhiệm vụ phòng ngự của mình”, nhà cầm quân 45 tuổi nói, trích từ UEFA.com.

Martinez tin rằng đây là thất bại khó biện hộ, nhưng hy vọng ĐT Bỉ sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm. “Rất khó để đưa ra một lời giải thích. Chúng tôi khởi đầu tốt, nhưng tại một thời điểm nhất định, Thụy Sĩ không có gì để mất”, thuyền trưởng Quỷ đỏ nói thêm.

Chúng tôi đã cho họ cơ hội lật ngược thế cờ trong trận đấu. Chúng tôi phải mạnh mẽ hơn, cố gắng tìm ra những gì đã làm không tốt. Thật là một nỗi đau nếu biết rằng đội bóng đã nhập cuộc rất tốt.

C.T (UEFA.com)