Tin thể thao 19/12: Huyền thoại MU phũ phàng với Mourinho

MU đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho sau thành tích tệ hại từ đầu mùa giải, huyền thoại Rio Ferdinand đã lên tiếng về hành động của BLĐ Quỷ đỏ.

Cách đây không lâu, MU đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho. Từ đầu mùa giải này, Quỷ đỏ chưa bao giờ duy trì được sự ổn định. Đội chủ sân Old Trafford chơi không tốt ở mọi mặt trận. Ở Ngoại hạng Anh, MU đang xếp thứ 6, kém đội đầu bảng Liverpool tới 19 điểm, khoảng cách với Top 4 cũng lên tới 11 điểm. Ở trận đấu gần nhất, Man đỏ đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của Liverpool, trận thua này chính là giọt nước tràn ly khiến cựu HLV Chelsea mất việc.

Rio Ferdinand ủng hộ việc sa thải Mourinho

Rio Ferdinand ủng hộ việc sa thải Mourinho

BLĐ MU đã kiên nhẫn với Mourinho, nhưng ông này không thể giúp Quỷ đỏ thi đấu khởi sắc. MU chấp nhận bỏ ra 24 triệu bảng để đền bù hợp đồng cho nhà cầm quân 55 tuổi. Hiện Pochettino và Zidane đang là những ứng viên nặng ký ngồi vào chiếc ghế do ông thầy người Bồ để lại, song theo báo chí Anh MU chuẩn bị bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng. 

Ở thời điểm hiện tại không dễ để thuyết phục được Pochettino hay Zidane đến Old Trafford làm việc, bởi vậy Solskjaer sẽ dẫn dắt CLB đến cuối mùa giải này trước khi chính thức bổ nhiệm một HLV đẳng cấp ở Hè 2019. Chứng kiến Mourinho bị MU sa thải, huyền thoại Rio Ferdinand đã lên tiếng khẳng định.

“Tôi ủng hộ quyết định sa thải Mourinho của BLĐ MU, tôi nghĩ rằng nếu ông ấy còn tại vị đội bóng sẽ không khá lên được. Cách đây vài tháng, tôi đã khẳng định rằng đội bóng cần một niềm cảm hứng mới, đội bóng cần sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, nhưng mọi người đã chỉ trích tôi. Rõ ràng Mourinho đã để lại những dấu ấn, không thể phủ nhận những cố gắng của ông ấy, nhưng ở thời điểm hiện tại MU cần một sức sống mới”.