Tin thể thao 2/12: Vì sao Ozil vắng mặt ở trận derby London?

HLV Unai Emery cho biết tiền vệ nhạc trưởng người Đức không thể tham dự đại chiến Arsenal vs Tottenham vì một chấn thương lưng.

Ngoại trừ số ít trận đấu tỏa sáng rực rỡ như trước Newcastle và Leicester, Mesut Ozil thi đấu không thực sự ấn tượng trong mùa giải này, chủ yếu bởi khả năng hòa nhập khó khăn với triết lý mới dưới thời tân HLV Unai Emery. Vì vậy, tiền vệ người Đức không còn để lại nhiều dấu ấn nổi bật và thậm chí thường xuyên ngồi dự bị trong những trận đấu gần đây của Arsenal.

Tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal

Thậm chí với một màn đại chiến mang ý nghĩa tối quan trọng như derby Bắc London, Ozil còn không được đăng ký vào danh sách thi đấu. Đồn đoán gần xa về việc Emery thực sự thiếu tin tưởng trọng dụng cựu ngôi sao Real Madrid hay có khi cả những mâu thuẫn cá nhân với anh, ấy thế thì đích thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã một mực phủ nhận thông tin thất thiệt này.

Thay vào đó, Emery giải thích lý do chính đáng khiến Ozil vắng mặt trong trận Arsenal vs Tottenham, đó là một chấn thương lưng gặp phải trong một buổi tập hồi giữa tuần. Cụ thể hơn, tình hình thể trạng của cầu thủ 30 tuổi không có gì nghiêm trọng, nhưng anh không nên được mạo hiểm và để dành nhiều hơn cho chuyến hành quân đến Old Trafford làm khách của Man Utd ít ngày sau đây.

Bất chấp nguyên nhân thực sự đứng đằng sau là gì, việc thẳng tay loại bỏ Ozil này của Emery gây nên những ý kiến trái chiều nhưng khi mà Pháo Thủ vẫn đang đi đúng hướng với chuỗi trận bất bại giờ đã kéo dài lên con số 17, không nhiều người có thể phản đối ông ở vào thời điểm hiện tại. Minh chứng rõ ràng mới đây nhất khi Arsenal tưng bừng đại thắng Spurs với tỷ số 4-2.

Gia Khoa