Tin thể thao 20/12: Tân binh Liverpool lý giải nguyên nhân khởi đầu chật vật

Tiền vệ Fabinho trải lòng về những tháng đầu khó khăn trong quá trình hòa nhập ở sân Anfield và với môi trường bóng đá Anh.

Fabinho bất ngờ gia nhập Liverpool từ Monaco với giá 50 triệu Euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2018. Mặc dù vậy, cái mác bom tấn cùng việc thực sự được đánh giá cao về chuyên môn không giúp tiền vệ người Brazil lập tức chiếm một suất đá chính ở Anfield, thậm chí dần dà còn mất hút khỏi danh sách thi đấu.

Tiền vệ Fabinho của Liverpool

Tuy nhiên, mọi chuyện gần đây đang có dấu hiệu sáng sủa lên cho ngôi sao 25 tuổi khi anh đã chơi tốt hơn hẳn giai đoạn trước, đặc biệt còn tỏa sáng trong trận derby nước Anh khi Liverpool đánh bại Manchester United với tỷ số 3-1. Có lẽ sau cùng, Fabinho cũng bắt đầu chứng tỏ mình đáng đồng tiền bát gạo ra sao với The Kop.

Anh trải lòng: “Cường độ trận đấu thực sự khác xa ở Pháp và tất nhiên tôi cần thời gian để làm quen với nhịp điệu cũng như phong cách chơi bóng của Liverpool. Trong những ngày đầu tiên, tôi không thể tự động thấu hiểu các đồng đội của mình và thường xuyên gặp khó khăn để đọc bước chạy của họ, nhưng giờ tôi đã có thể làm điều đó nhanh và chuẩn hơn rồi.”

“Tựa trung lại thì tính chất cạnh tranh khắc nghiệt của Premier League đã được tôi lường trước, đặc biệt ở phương diện thể lực và tốc độ khiến anh có thể dễ dàng bị hành hạ bởi bất kỳ đối thủ nào, không kể họ có đang dẫn đầu hay đội sổ giải đấu. Đây thực sự là một thử thách lớn nhưng cũng chỉ càng khiến tôi quyết tâm khẳng định mình hơn và cùng Liverpool giành chiến thắng.”