Tin thể thao 20/4: ‘Tottenham hoặc Ajax có thể vô địch Champions League’

Jose Mourinho nhận định về Champions League, HLV người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ không bị sốc nếu như những Tottenham hoặc Ajax giành chức vô địch.

Jose Mourinho cho rằng Tottenham hoặc Ajax có thể vô địch Champions League. Đây là hai hiện tượng của giải đấu khi vượt qua những ứng viên sáng giá để đi tới bán kết.

Tottenham và Ajax làm nên bất ngờ

Tottenham đã gây bất ngờ lớn cho thế giới bóng đá vào đầu tuần này khi vượt qua Manchester City bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 sau 2 lượt trận) để vào bán kết Champions League. Chiến công đó của Spus càng được đề cao hơn khi họ thiếu đi chủ công Harry Kane ở lượt về.

Mourinho đánh giá cao nỗ lực của Tottenham và Ajax

Mourinho đánh giá cao nỗ lực của Tottenham và Ajax

Trước đó 1 ngày, Ajax cũng tạo nên cú sốc khi đánh bại Juventus 2-1 ngay trên sân khách. Đội bóng Hà Lan vào bán kết Champions League gặp Tottenham sau tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Cần biết rằng ở vòng 1/8, Ajax đã loại Real Madrid, cũng là một ứng viên vô địch khác.

Mourinho ca ngợi các hiện tượng

Jose Mourinho nhận định về Champions League. HLV người Bồ Đào Nha khẳng định sẽ không bị sốc nếu như những Tottenham hoặc Ajax giành chức vô địch Champions League dù đối thủ của họ ở chung kết sẽ là đội thắng trong cặp Liverpool và Barcelona.

“Tôi thực sự vui mừng khi chứng kiến những gì Tottenham và Ajax thể hiện”, cựu HLVManchester United và Chelsea nói với một kênh truyền thông của Nga. “Tôi luôn nói rằng khi bạn vào tới tứ kết, phải có một lý do nào đó.”

“Ở vòng bảng, đôi khi bạn gặp một chút may mắn, đôi khi đối thủ của bạn không hay như mong đợi, đôi khi bạn gặp may vì rơi vào bảng đấu dễ. Nhưng khi vào tới tứ kết, theo một cách rất tôn trọng, tôi luôn nói rằng có 12,5% cơ hội vô địch cho mỗi đội.”

“Khi bạn vào đến bán kết, nó thậm chí còn nhiều hơn, 25% cho mỗi đội. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Ajax hay Tottenham vô địch Champions League. Có chút bất ngờ, nhưng tôi sẽ không bị sốc vì họ vào bán kết. 1 trong 2 đội đó sẽ vào chung kết và trong một trận đấu cụ thể, đó là trận đấu của cuộc đời với đa số các thành viên.”

“Tôi nghĩ cả Ajax và Tottenham sẽ mơ về nó và họ có lý do chính đáng để mơ. Ajax là một sát thủ diệt ông lớn trong khi Tottenham dù không được như vậy bởi Man City chưa có truyền thống thành công ở Champions League - nhưng họ là một đội bóng hàng đầu của Anh và cũng có thể chiến thắng. Cơ hội là 50/50.”

C.T