Tin thể thao 21/11: Người cũ chỉ ra vị trí Chelsea cần nâng cấp

Chelsea đang sở hữu một đội hình với chiều sâu khá tốt, song người cũ Pat Nevin vẫn khuyên đội bóng thành London cần đưa về thêm một tiền đạo đẳng cấp.

Trong tay HLV Sarri đang sở hữu hai tiền đạo khá danh tiếng là Olivier Giroud và Alvaro Morata. Nếu như chân sút người Pháp có kinh nghiệm nhiều năm khoác áo Arsenal thì Morata còn trẻ và đã có kinh nghiệm thi đấu ở TBN và Italia.

Tuy nhiên, cả hai tiền đạo của Chelsea đều không thi đấu quá ấn tượng trong thời gian gần đây.

Giroud và Morata đang là 2 tiền đạo chất lượng của Chelsea

Giroud và Morata đang là 2 tiền đạo chất lượng của Chelsea

Morata không duy trì sự ổn định, anh có thể ghi bàn trong vài trận liên tiếp nhưng cũng có thời điểm trải qua một chuỗi trận rất dài không “nổ súng”. Với Giroud, cầu thủ người Pháp đã quên mất nhiệm vụ của một tiền đạo, đó là ghi bàn. Mùa này, anh chưa có một pha lập công nào sau 9 trận ở Ngoại hạng Anh. Xa hơn, chân sút 32 tuổi mới chỉ có 1 bàn sau 13 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Dù Chelsea đang sở hữu Giroud và Morata, song người cũ Pat Nevin vẫn khẳng định The Blues cần mua thêm tiền đạo: “Tôi nghĩ rằng Chelsea mua nên mua thêm một tiền đạo. Sự có mặt của một chân sút mới sẽ khiến chiều sâu đội hình của đội bóng được nâng cấp đáng kể, đồng thời Giroud và Morata cũng phải cố gắng hơn”.

Pat Nevin khuyên Chelsea nên mua thêm tiền đạo

Pat Nevin khuyên Chelsea nên mua thêm tiền đạo

“Đưa về thêm một tiền đạo không có nghĩa là Giroud hoặc Morata sẽ phải ra đi. Chelsea cạnh tranh trên nhiều mặt trận, bởi vậy 3 tiền đạo sẽ giúp HLV có nhiều giải pháp hơn. Hiện tại, Sarri có 4 lựa chọn ở vị trí tiền vệ tấn công, bao gồm Kovacic, Loftus-Cheek, Barkley và Fabregas, ông ấy đang trao cơ hội cho tất cả và Chelsea đang duy trì phong độ cực tốt trên tất cả các đấu trường”.

Pat Nevin cũng lên tiếng bênh vực Giroud sau những chỉ trích nhắm vào ngôi sao người Pháp: “Cậu ấy là một tiền đạo giàu kinh nghiệm, tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn đang chơi tốt. Giroud không ghi bàn tại World Cup nhưng Pháp đã lên ngôi vô địch, cậu ấy chưa ghi bàn ở Ngoại hạng Anh nhưng Chelsea vẫn đang bất bại. Dấu ấn của Giroud không chỉ là những bàn thắng, cậu ấy chấp nhận hy sinh và luôn coi kết quả cuối cùng mới là quan trọng nhất”.