Tin thể thao 22/11: Càng bị phản đối, Ibrahimovic càng muốn đến M.U

Zlatan Ibrahimovic tiết lộ về quyết định gia nhập Man United trong quá khứ. Rất nhiều người đã phản đối nhưng lão tướng người Thụy Điển vẫn quyết định tới đây và khi nhìn lại, anh thấy rất hài lòng.

Mùa hè năm 2016, Zlatan Ibrahimovic nói lời chia tay PSG để chuyển sang Man United dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ban đầu, anh bị nhiều nghi ngờ về mức độ thích ứng với môi trường bóng đá Anh giàu thể lực ở tuổi 35.

Nhưng thời gian trôi qua, Ibrahimovic đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Ngay mùa đầu tiên khoác áo M.U, cựu tuyển thủ Thụy Điển đã đóng góp 28 bàn thắng trên mọi đấu trường và cùng họ giành cú đúp tại cúp Liên đoàn và Europa League.

Ibrahimovic tỏa sáng trong màu áo M.U

Chỉ tiếc rằng chấn thương nặng cuối chiến dịch 2016/17 khiến sự nghiệp lâu dài của Ibrahimovic tại nước Anh bị ảnh hưởng. Anh không ra sân nhiều ở mùa sau và chuyển sang Mỹ chơi cho LA Galaxy đầu năm 2018.

Nhìn lại mọi chuyện, Ibrahimovic cảm thấy tự hào về những gì đã làm được tại M.U: “Premier League nên vui mừng vì tôi đã không đến đây 10 năm trước bởi vì đó sẽ là một câu chuyện khác. Bạn đã thấy tất cả những bàn thắng và những thành tích của tôi tại giải đấu”, anh nói trên BBC Sport.

Với M.U, tôi đã chọn đúng CLB. Đó là nơi tôi đã tỏa sáng và đạt được những điều không ai ngờ.

Ibrahimovic cũng mãn nguyện khi đã chứng tỏ những người lo lắng cho mình trước khi tới Anh là sai lầm. “Khi tới Anh, tôi đã nói chuyện với nhiều người mà tôi tin tưởng sẽ cho mình một ý kiến chân thành”, chân sút sinh năm 1981 nói thêm.

Tất cả đều nói không nên tới M.U bởi điều đó không tốt cho sự nghiệp của tôi. Nếu bạn không có một mùa giải tốt, mọi người sẽ nói những gì bạn làm trước đây là vô nghĩa bởi không thực hiện tại Anh. Nhưng chính điều đó đã kích thích tôi và muốn đương đầu thử thách đó.

Tôi đã chống lại cả thế giới và nói đó là những gì mình muốn làm. Tất cả nghĩ rằng tôi đã lớn tuổi và quá trễ cho thử thách tại Premier League. Tôi mất 3 tháng để thuyết phục tất cả mọi người tôi là ai. Đó là thử thách và tôi không bao giờ bỏ qua thử thách.

C.T