Tin thể thao 22/11: Emery chỉ trích Wenger vì lơ là công tác phòng ngự ở Arsenal

HLV Emery đã lên tiếng chỉ trích HLV Wenger vì lơ là công tác phòng ngự trong những năm cuối cùng dẫn dắt Arsenal.

Wenger đã từ chức HLV trưởng Arsenal sau 22 năm gắn bó. Và nhiều người cho rằng “Giáo sư” đã mắc sai lầm lớn khi ở lại sân Emirates quá lâu.


Lần cuối cùng HLV Wenger giành chức vô địch Premier League là vào mùa giải 2003/04. Ông cũng chỉ giành được những danh hiệu như FA Cup hay Community Shield trong mùa giải chia tay vừa qua.

Emery lên tiếng chỉ trích Wenger vì lơ là công tác phòng ngự


Và sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện đã có những tác động tích cực tới Arsenal. Emery đã có khởi đầu ấn tượng dù để thua 2 trận đầu tiên khi đụng độ Man City và Chelsea. Ngay sau đó, Arsenal đã tạo ra chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Và bây giờ, Pháo thủ vẫn giữ được mạch bất bại ở con số 16.


Khi được hỏi nhận xét về HLV Wenger, Emery đã chia sẻ với tờ Marca: “Trước khi Wenger đến, Arsenal rất vui mừng với những chiến thắng 1-0 và triết lý của đội bóng tập trung vào việc xây chắc hàng thủ.


Với Wenger, niềm vui đến từ việc tấn công. Và “Đội hình bất bại” chính là những gì tinh túy nhất của lối chơi mà ông ấy xây dựng.


Nhưng qua thời gian, chỉ có yếu tố kỹ thuật và tấn công được quan tâm. Đội bóng bắt đầu để mất cấu trúc phòng ngự.


Điều tôi muốn làm bây giờ là cân bằng hai yếu tố này và giúp Arsenal cạnh tranh tốt hơn. Chúng ta đang bị tụt lùi nhưng bây giờ là lúc chặn đứng điều đó và bắt đầu leo lên”.


Xuân Phong (Theo Marca)