Tin thể thao 23/11: Benzema: “Ronaldo ra đi, tôi phải…”

Cristiano Ronaldo hiện đã chuyển sang Juventus và Karim Benzema hiểu rằng mình cần phải bước lên thế vai chủ công tại Real Madrid.

Tiền đạo của Real Madrid, Karim Benzema sẵn sàng đối mặt thực tế là mình phải bước lên làm đầu tàu tại CLB sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo. Sau 18 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này, thực tế là cầu thủ người Pháp đã có 10 pha lập công, nhiều hơn bất cứ ai trong đội.

Cả mùa đầu tiên từ khi mới tới Real (2009/10), Benzema cũng chỉ có 9 bàn. Đã từng có ý kiến cho rằng hàng công Los Blancos bị ảnh hưởng nhiều bởi sự ra đi của  Ronaldo, người tới Juventus với giá 100 triệu Euro hè vừa qua.

Benzema tự tin lĩnh trọng trách tại Real

Benzema không phủ nhận điều trên, song biết mình phải có nhiều trách nhiệm hơn sau khi chân sút xuất sắc nhất lịch sử Real: “Cristiano đã ra đi, anh ấy không còn ở đây để mang tới cho chúng tôi những bàn thắng. Nhưng tôi có thể làm điều đó”, chân sút 30 tuổi nói với Real Madrid TV. “Tôi cảm thấy rất có động lực và sẵn sàng nhận trọng trách.

Dưới thời Santiago Solari, Real đã có dấu hiệu hồi sinh sau khởi đầu kém cỏi mùa này với 4 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại La Liga, hiện họ chỉ còn kém 4 điểm so với ngôi đầu của Barcelona trước chuyến làm khách tới sân Eibar ở vòng 13. Và Benzema cho biết CLB đòi hỏi nhiều hơn từ bản thân mình.

Họ luôn muốn nhiều hơn từ tôi”, tiền đạo sinh năm 1987 nói. “Real Madrid là CLB vĩ đại nhất thế giới. Tất cả đều đòi hỏi nhiều hơn từ một tiền đạo: Nhiều bàn thắng hơn, nhiều chạm hơn, kiến tạo nhiều hơn, đó là điều bình thường. Tôi có động lực hơn bao giờ hết để có một mùa giải tuyệt vời cùng CLB.

C.T