Tin thể thao 23/5: ‘Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi!’

Tim Cahill ủng hộ Cristiano Ronaldo giành được danh hiệu cá nhân cao quý nhất thay vì một siêu sao khác là Lionel Messi.

Trong khi Lionel Messi được xem như ứng viên số 1 giành Quả bóng vàng 2019 sau một mùa giải tuyệt vời khác với Barcelona, Tim Cahill lại nghiêng về đối thủ Cristiano Ronaldo của anh nhiều hơn.

Ronaldo và Messi hiện vẫn đang nắm giữ kỷ lục giành Quả bóng vàng khi chia nhau mỗi người 5 danh hiệu. Hiện tại, Messi đang có nhiều cơ hội hướng tới lần đăng quang thứ 6. M10 đã ghi tới 50 bàn chỉ sau 49 lần ra sân đã ghi ở mùa này trên mọi đấu trường.

Cahill tin Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi

Cahill tin Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi

Riêng tại La Liga, Messi có 36 pha lập công, giành ngôi Vua phá lưới lần thứ 6 trong sự nghiệp và gần như chắc chắn sẽ có Chiếc giày vàng châu Âu sau mùa này. Thành tích của El Pulga hơn hẳn đại kình địch Ronaldo, người chỉ có 28 bàn trên mọi mặt trận và 21 tại Serie A.

Tuy nhiên, bất chấp những con số đó, cựu cầu thủ của Everton và ĐT Australia, Tim Cahill vẫn cho rằng Ronaldo xứng đáng được nhận Quả bóng vàng 2019 hơn Messi với những nỗ lực của mình. “Lý do tại sao tôi chọn Ronaldo, tôi biết mọi người sẽ không đồng ý, là vì những gì anh ấy đã làm ở Juventus”, Cahill nói với Alkass Sport.

Ronaldo rời Real Madrid, đến Juventus và tạo ra tác động lớn như vậy ở một giải đấu khác. Tôi chưa bao giờ thấy một cầu thủ nào làm điều đó tại Man United, Real Madrid trong nhiều năm. Tôi biết Ronaldo đã không vô địch Champions League nhưng anh ấy đã tạo ra ảnh hưởng như vậy ở bất kỳ CLB nào.

Tôi biết mọi người sẽ không đồng ý (về việc Ronaldo giành Quả bóng vàng), song tôi đánh giá cao sự chuyên nghiệp của anh ấy. Không phải ai cũng có thể thúc đẩy đội bóng của mình ở độ tuổi như vậy…

Gia Vi (TTVN)