Tin thể thao 24/11: Nhà vô địch AFF Cup 2008 muốn ĐT Việt Nam tránh Thái Lan ở bán kết

Trước khi vòng đấu cuối tại vòng bảng AFF Cup 2018 diễn ra, tiền vệ Lê Tấn Tài đã hy vọng ĐT Việt Nam né được Thái Lan ở bán kết của giải đấu năm nay.

Với trận hòa 1-1 trước Philippines, ĐT Thái Lan vẫn chưa thể giành quyền đi tiếp tại AFF Cup 2018. Nếu thi đấu không tốt trước Singpapore ở lượt đấu cuối sẽ diễn ra vào ngày 25 tới, ‘những chú voi chiến’ có thể sẽ phải đứng ở vị trí thứ 2 hoặc tệ hơn là bị loại.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm của bản thân, nhà vô địch AFF Cup 2008 tiền vệ Lê Tấn Tài cho rằng ĐT Việt Nam nên né tránh phải gặp Thái Lan ở bán kết của giải đấu năm nay.

Tiền vệ của Bình Dương nói với báo Dân Trí: “Gặp Thái Lan bao giờ cũng khó đá hơn. Họ có kỹ thuật tốt, lối chơi đa dạng, lực lượng đồng đều nên đá với họ luôn đáng ngại.

Riêng ở giải năm nay, điểm mạnh của Thái Lan còn có thêm các pha phối hợp xuống 2 nách rất đáng chú ý. Cầu thủ của họ tranh chấp mạnh mẽ, nên cũng là điểm khó khăn tiếp theo với những đối thủ chạm trán họ".

So sánh về sức mạnh giữa Thái Lan và Philippines tại giải năm nay, nhà vô địch AFF Cup năm nào cho biết thêm: “Thái Lan nhỉnh hơn, chiều sâu về đội hình của họ tốt hơn. Vả lại, cầu thủ Thái Lan rất hiểu cầu thủ Việt Nam, biết chúng ta mạnh chỗ nào, cầu thủ nào mạnh. Do đó, nếu đối đầu với Thái Lan, chúng ta không có yếu tố bất ngờ với họ.

Năm nay Philippines có thêm các pha phối hợp nhỏ, để tăng cường các đòn tấn công của họ, nhưng để nói về một đối thủ khó đá với đội tuyển Việt Nam, Thái Lan luôn khó đá nhất tại AFF Cup”.

Vào tối nay 24/11, ĐT Việt Nam sẽ ra sân thi đấu trận đấu cuối của vòng bảng gặp Campuchia. Nếu thắng đậm đối thủ này, thầy trò Park Hang Seo sẽ có vé nhất bảng và sẽ gặp đối thủ ở bán kết là đội bóng đứng thứ nhì bảng B được xác định vào tối mai 25/11.