Tin thể thao 24/12: Sarri sẽ giải quyết vấn đề tâm lý của các cầu thủ Chelsea

Tân HLV người Ý cho rằng thành tích sa sút gần đây của các học trò ở Premier League xuất phát từ vấn đề tâm lý.

Là đội bóng cuối cùng trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu duy trì thành tích bất bại trên mọi đấu trường, nhưng rồi một khi đã thua thì… liên tục. Đó chính là Chelsea khi đã phải nhận trái đắng đến một nửa trong sáu trận đấu gần đây ở Premier League, thậm chí mới nhất còn phơi áo ngay trên sân nhà trước Leicester City.

Chelsea thua LeicesterChelsea thua Leicester

Sa sút phong độ trông thấy, Maurizio Sarri nhận diện vấn đề tâm lý ở các học trò. Mặc dù vậy, tân HLV người Ý cũng khẳng định sẽ không cần nhờ đến các chuyên gia tâm lý mà sẽ có đường hướng giải quyết riêng trong chuyện này. Phát biểu của cựu thuyền trưởng Napoli:

“Tôi đã quen với một chuyên gia tâm lý ở Italia suốt 15 năm nay, nhưng tôi cũng nghĩ đội bóng của mình đã cần và sẵn sàng cho điều này. Tuy nhiên, tôi cũng phải thừa nhận thất bại vừa rồi không xuất phát từ trạng thái thể lực bị bào mòn. Chúng tôi đã chơi tốt cho đến khi đón nhận bàn thua và rồi tất cả thay đổi. Các cầu thủ bị sốc và bối rối tâm lý, không thể xốc lại tinh thần để trở lại tìm kiếm bàn gỡ.”

Dịp lễ Boxing Day này, Chelsea đứng trước cơ hội gượng dậy trở lại và tặng quà chuộc lỗi các CĐV với chuyến hành quân đến làm khách của hàng xóm Crystal Palace trong trận derby London. Thời điểm hiện tại, thầy trò Sarri vẫn duy trì được vị trí trong top 4 Premier League nhưng chỉ còn xếp trên Arsenal nhờ chỉ số phụ.