Tin thể thao 25/1: Ozil lãng phí tài năng của chính mình

Cựu Pháo Thủ Emmanuel Petit chỉ trích thậm tệ Mesut Ozil trong bối cảnh tiền vệ người Đức hoàn toàn mất hút trong đội hình Arsenal dưới thời tân HLV Unai Emery.

Mesut Ozil hầu như không thực sự gây ấn tượng trong mùa giải này, chủ yếu bởi sự hòa nhập khó khăn với triết lý mới dưới thời tân HLV Unai Emery. Thậm chí, tiền vệ người Đức có thể chia tay Arsenal ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một 2019 này để cứu vãn sự nghiệp ở tuổi 30.

Mesut OzilMesut Ozil

Khả năng này càng được củng cố khi Ozil tiếp tục vắng mặt trong trận derby London chiến thắng Chelsea cuối tuần qua. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp mà cựu ngôi sao Real Madrid không được ông thầy Emery đăng ký trong danh sách thi đấu, xét rộng hơn nữa khi anh mới chỉ chơi 155 phút suốt hơn hai tháng qua.

Cám cảnh thất sủng của Ozil gây nên những luồng ý kiến, quan điểm trái chiều trong dư luận, đặc biệt sau những đóng góp cho Arsenal suốt hơn nửa thập kỷ qua kể từ khi gia nhập vào mùa hè 2013. Mặc dù vậy, cựu danh thủ Emmanuel Petit thì xem ra đồng tình với Emery về quyết định bỏ rơi và có thể tổng cổ tiền vệ người Đức, thậm chí chỉ trích thậm tệ anh chỉ tự lãng phí tài năng của chính mình.

Phát biểu của tiền vệ người Pháp một thời khoác áo Arsenal: “Thật đáng thất vọng. Tôi không thể nhớ lần cuối cùng mà cậu ấy là một nghệ sĩ thật sự trên đường pitch. Giờ thì cậu ấy chỉ đang hỏi những câu hỏi mà chúng ta đã biết câu trả lời là như thế nào. Cậu ấy có vấn đề nghiêm trọng về tâm lý và chỉ đang tự lãng phí tài năng của chính mình.”

“Cậu ấy cần phải chịu trách nhiệm cho thất bại của đội tuyển Đức ở World Cup 2018 vì ngôn ngữ cơ thể nghèo nàn của mình. Hai năm qua ở Arsenal cũng vậy, cứ chơi hay một trận thì dở đến bốn trận. Cậu ấy không làm sao về thể chất hết, tất cả chỉ là vấn đề tâm lý và tinh thần mà thôi. Cậu ấy đã được gia hạn hợp đồng và nhận được những gì mình muốn, thế thì chí ít hãy đền đáp sự tin tưởng đó đi.”

C.T