Tin thể thao 25/11: Chelsea thua thảm, Sarri chỉ trích học trò thậm tệ

Phát biểu của HLV Maurizio Sarri sau thất bại đầu tiên của mùa giải trên thánh đường Wembley của hàng xóm Tottenham.

Là đội bóng còn lại duy nhất trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu chưa biết đến mùi thất bại trên mọi mặt trận trong mùa giải này, chuỗi trận ấn tượng đó của Chelsea cuối cùng cũng đi đến hồi kết trên thánh đường bóng đá Anh Wembley với trận thua 1-3 tâm phục khẩu phục trước hàng xóm Tottenham.

HLV Sarri của Chelsea

Phát biểu sau trận derby thủ đô London, Maurizio Sarri quá đỗi thất vọng và không ngớt lời chỉ trích thậm tệ các học trò. Tân HLV người Ý chia sẻ: “Tôi biết đội bóng luôn có những vấn đề còn tồn đọng và ngày hôm nay đã minh chứng cho tất cả các mối lo ngại từ trước tới giờ của tôi.”

“Các cầu thủ đã chơi rất tệ một cách toàn diện – thể chất, tâm lý, kỹ thuật, chiến thuật, đặc biệt trong 25 phút đầu tiên khiến chúng tôi nhận hai bàn thua liên tiếp. Đội bóng sẽ còn rất nhiều việc cần làm để có thể giải quyết triệt để mọi thứ, và tôi hy vọng các cầu thủ đã ý thức rõ ràng về khả năng đến đâu của mình.”

“Chúng tôi sẽ cần phải lao vào tập luyện để cải thiện, dẫu biết không có nhiều thời gian với tần suất 3 ngày/trận. Tuy nhiên, đó vẫn là nhiệm vụ bắt buộc sau khi chứng kiến thảm họa phòng ngự trước Spurs. Không phải nói riêng gì hàng phòng ngự, tôi muốn nói chung cho cả hệ thống và giai đoạn phòng ngự, xuất phát từ các cầu thủ tấn công không chơi pressing từ xa hay tuyến tiền vệ không đủ quyết liệt và cơ động.”

Phơi áo 1-3 trên sân Wembley của hàng xóm Tottenham, Chelsea chính thức không còn bất bại trên mọi mặt trận mùa giải này. Không những vậy, thầy trò Sarri đã bị chính Spurs cướp vị trí thứ ba và hiện tại đã kém Man City đến 7 điểm trên đường đua vô địch Premier League.

Gia Khoa