Tin thể thao 26/11: Guardiola ca ngợi người hùng thầm lặng của Man City

Man City mới giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước West Ham ngay trên sân khách. Sau trận, HLV Pep Guardiola dành lời khen cho người hùng thầm lặng của đội bóng.

Làm khách trên sân của West Ham, Man City tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình. Ngay phút 11, họ đã có được bàn mở tỷ số của David Silva. Kể từ đó, liên tục là những đợt hãm thành tới từ đội bóng thành Manchester.

Tới phút 34, Man City đã dẫn trước West Ham 3-0 bởi 2 pha lập công của Raheem Sterling và Leroy Sane. Sang hiệp 2, dù giảm nhịp độ tấn công, The Citizens vẫn có thêm 1 bàn nữa khi Sane hoàn tất cú đúp phút bù giờ đi kèm giữ sạch mành lưới.

Delph ở trận đấu với West Ham cuối tuần qua

Sau trận, Pep Guardiola ca ngợi tinh thần tập thể của Man City với minh chứng rõ nét nhất là Fabian Delph. Cầu thủ 29 tuổi đã được đeo băng đội trưởng ĐT Anh lần đầu tiên ở trận giao hữu với Mỹ cách đây khoảng 10 ngày.

Trở lại Man City, Delph đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái khi lựa chọn số 1 là Benjamin Mendy dính chấn thương nặng và hoàn thành nhiệm vụ trước West Ham. Mùa trước, cựu thành viên Aston Villa cũng trám chỗ rất tốt khi Mendy dưỡng thương.

Đầu tiên, đó là một người đàn ông tốt”, Guardiola nói trong một cuộc họp báo. “Bạn không thể làm đội trưởng, chơi bóng ở vị trí trái sở trường và đóng góp lớn cho đội bóng nếu không phải là một người tốt. Đó là một cầu thủ quan trọng của chúng tôi.

Mùa trước, Delph đã đóng góp rất nhiều cho chúng tôi khi Mendy chấn thương. Cậu ấy đã chơi rất tốt. Tôi biết không hề dễ dàng khi bạn không chơi ở vị trí đó trong một thời gian dài. Nhưng tinh thần phấn đấu là điều luôn phải có và Delph luôn bảo đảm điều này.