Tin thể thao 26/11: Việt Nam và Thái Lan áp đảo đội hình tiêu biểu vòng bảng AFF Cup

Trang chủ của giải AFF Cup vừa đưa ra đội hình tiêu biểu vòng bảng ở giải đấu năm nay, trong đó xuất hiện nhiều cầu thủ của Việt Nam và Thái Lan.

Như vậy là vòng bảng AFF Cup đã khép lại sau khi xác định xong 4 cái tên xuất sắc nhất sẽ đi tiếp vào bán kết.

Khép lại 20 trận đấu của vòng bảng, trang chủ AFF Cup đã đưa ra đội hình tiêu biểu ở hành trình đã qua, trong đó có 7/11 cầu thủ tới từ Việt Nam và Thái Lan.

Văn Lâm được vinh danh sau vòng bảng AFF Cup

Người được vinh danh trước khung gỗ là thủ thành Đặng Văn Lâm. Ở giải đấu năm nay, Văn Lâm thi đấu đủ 4 trận với phong độ rất thuyết phục.

Sự chắc chắn của Đặng Vân Lâm trong khung gỗ góp phần giúp đội tuyển Việt Nam sở hữu thành tích sạch lưới xuyên suốt vòng bảng và đang hướng tới kỷ lục về thời gian giữ sạch lưới lâu nhất AFF Cup nếu không để thủng lưới trước Philippines ở trận bán kết lượt đi sắp tới.

Ở hàng hậu vệ, không phải Quế Ngọc Hải hay Duy Mạnh mà chính trung vệ có chiều cao khiêm tốn 1m75, Trần Đình Trọng mới là cái tên được nhắc đến.

Ngôi sao sinh năm 1997 được đánh giá chính là "trái tim" nơi hàng thủ của đội tuyển Việt Nam. Sự điềm đạm và ăn ý của Đình Trọng với hai trung vệ còn lại là chìa khóa giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa để thủng lưới cho tới thời điểm hiện tại.

Cầu thủ cuối cùng được vinh danh là tiền vệ Quang Hải. Là người đá chính ở cả 4 trận đấu của ĐT Việt Nam, rõ ràng tiền vệ sinh năm 1997 đang nắm giữ một vai trò đặc biệt trong đội hình của HLV Park Hang Seo.

Cho tới thời điểm hiện tại, Quang Hải đã ghi được hai bàn thắng và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ nếu được trả lại vị trí tiền vệ biên sở trường giống như tại VCK U23 châu Á.

ĐHTB vòng bảng AFF Cup 2018

Ngoài 3 cầu thủ của Việt Nam, các gương mặt còn lại hầu như đều đến từ các đội đã giành vé vào tới bán kết. Ngoại trừ Hlaing Bo Bo, tiền vệ Myanmar được vinh danh dù đội bóng của anh đã bị loại sau vòng bảng. Đây cũng chính là cầu thủ 2 lần giành được phần thưởng "Cầu thủ hay nhất trận" của người Miến ở AFF Cup 2018.