Tin thể thao 26/12: ‘Người nhà’ khiến chủ công Arsenal lo ngay ngáy

Pierre-Emerick Aubameyang đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League nhưng ông thầy Unai Emery của anh tại Arsenal lại không quá quan tâm đến điều đó.

Tiếp nối nửa cuối mùa trước, Pierre-Emerick Aubameyang tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo Arsenal. Tính tới lúc này, cựu thành viên Dortmund đã có 12 bàn thắng cộng thêm 3 kiến tạo sau 18 vòng đấu đã qua của Premier League.

Mới nhất, anh lập cú đúp trước Burnley giúp Arsenal có trận thắng 3-1 tại Emirates. Aubameyang được xem là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu. Đằng sau anh, những đối thủ như Harry Kane, Mohamed Salah (cùng 11 bàn) cũng đều rất tiềm tàng.

Aubameyang

Aubameyang đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League

Dù vậy, HLV Unai Emery lại không quá để tâm đến cuộc đua ghi bàn của Aubameyang. Ông cho biết quan tâm nhiều hơn đến cải thiện khâu phòng ngự của đội nhà nhiều hơn. “Tôi muốn mọi cầu thủ trở thành nhân vật chính trên sân, với những bàn thắng, những pha kiến tạo, những gì xuất sắc nhất trong trận đấu”, ông nói.

Khiếm khuyết của chúng tôi và những gì chúng tôi cần tiếp tục cải thiện là phải có thêm những lần sạch lưới và không để đối phương tạo ra những cơ hội. Đó là một công việc chúng tôi cần tiếp tục làm và làm tốt hơn.

Trong ngày Boxing Day hôm nay (26/12), Arsenal sẽ làm khách trên sân Brighton & Hove Albion. Mùa trước, cũng tại sân AMEX, Pháo thủ đã thất bại với tỷ số 2-1. Trên BXH lúc này, họ đứng thứ 5 với cùng 37 điểm như Chelsea song xếp dưới 1 bậc bởi kém hiệu số bàn thắng – bại.

C.T