Tin thể thao 27/11: Barca nhận tin cực sốc từ Luis Suarez

Giữa tuần này, Barca sẽ có trận đấu với PSV ở vòng bảng Champions League, trước trận đấu đội chủ sân Camp Nou nhận tin cực buồn từ tiền đạo Luis Suarez.

Đêm thứ 4 tuần này, Barca sẽ có chuyến làm khách trên sân của PSV ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Ở bảng B, đội bóng của Tây Ban Nha đang dẫn đầu với 10 điểm sau 4 trận, chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước đại diện của Hà Lan Messi và các đồng đội sẽ chính thức vượt qua vòng bảng trước một lượt trận. 

Suarez dính chấn thương trước trận gặp PSV

Suarez dính chấn thương trước trận gặp PSV

Trước trận đấu với PSV, Barca nhận tin buồn từ tiền đạo Luis Suarez. Ngôi sao người Uruguay dính chấn thương đầu gối và sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Chấn thương của cựu sao Liverpool khiến NHM đội bóng xứ Catalan khá bất ngờ, bởi trước đó cầu thủ sinh năm 1986 đá trọn vẹn 90 phút trong trận hòa 1-1 trước Atletico Madrid.

Chấn thương của Suarez đã ảnh hưởng rất lớn đến Barca. Mùa giải này, cầu thủ 32 tuổi chơi khá tốt, anh đã có 9 bàn cùng 4 kiến tạo sau 13 lần ra sân ở La Liga. Ở đấu trường Champions League, cầu thủ người Uruguay cũng có 2 đường kiến tạo thành bàn. Việc Suarez ngồi ngoài 2 tuần đang đẩy Barca vào cuộc khủng hoảng lực lượng. Cụ thể, có tới 7 cầu thủ quan trọng của đội ĐKVĐ La Liga đang dính chấn thương.

Chấn thương của Suarez đẩy Barca vào cuộc khủng hoảng lực lượng

Chấn thương của Suarez đẩy Barca vào cuộc khủng hoảng lực lượng

Ngoài trường hợp của Suarez, những  Jasper Cillessen, Arthur, Sergi Roberto, Rafinha, Thomas Vermaelen và Sergi Samper đều đang dính chấn thương khác nhau. Trong số những cái tên kể trên, Rafinha là người gặp vấn đề nặng nhất. Ngôi sao người Brazil bị đứt dây chằng đầu gối, chấn thương gặp phải khiến cầu thủ 25 tuổi phải tiến hành phẫu thuật. Rafinha dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 9 tháng. 

Dù không có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của PSV, song HLV Ernesto Valverde vẫn tự tin vào một chiến thắng. Ông thầy người TBN tin tưởng đội bóng xứ Catalan sẽ vượt qua vòng bảng trước một lượt đấu.