Tin thể thao 3/6: Koeman loại trừ khả năng tới Barca

Ronald Koeman đã được liên hệ chuyển đến Barcelona. Tuy nhiên, đích thân thuyền trưởng ĐT Hà Lan đã phủ nhận khả năng tới sân Camp Nou.

Ronald Koeman cho biết đây không phải thời điểm thích hợp để trở thành HLV trưởng Barcelona và cam kết với công việc tại ĐT Hà Lan.

Mùa 2018/19 này chứng kiến Barcelona giành được chức vô địch La Liga. Nhưng đó là chưa đủ đáp ứng yêu cầu của ban lãnh đạo và người hâm mộ đội bóng. Áp lực đè nặng lên HLV Ernesto Valverde sau khi Barca bị Liverpool loại khỏi bán kết Champions League sau thất bại sốc 4-0 trên sân Anfield. Sau đó, Blaugrana đã thua tiếp trận chung kết cúp Nhà vua trước Valencia.

Koeman phủ nhận khả năng tới Barca tương lai gần

Koeman phủ nhận khả năng tới Barca tương lai gần

Có tin Valverde sẽ bị Barca chấm dứt hợp đồng trong thời gian tới và một trong các ứng viên thay thế là Ronald Koeman. Dù vậy, cựu thành viên của sân Camp Nou từ năm 1989 tới 1995 khẳng định muốn tiếp tục công việc của mình tại ĐT Hà Lan cho đến ít nhất là sau Euro 2020.

Koeman tiếp quản Hà Lan năm ngoái và cùng họ lọt vào vòng chung kết UEFA Nations League. Phát biểu trước trận bán kết với ĐT Anh, Koeman nói: “Tôi có sự cam kết với Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB). Nếu bạn chỉ hoàn thành 1 năm hợp đồng và còn 1 năm nữa là đến Euro, đây không phải là thời điểm thích hợp.

Với những gì tôi đang quan tâm, chúng ta có thể đặt suy đoán này ở lại phía sau. Bất kể tôi nói gì, sẽ luôn có người nói: Nếu Barcelona đề nghị, ông ấy sẽ ra đi. Truyền thông dàn dựng lên những câu chuyện này và tôi hiểu điều đó. Tôi đã quen với chúng và được KNVB tin tưởng, thế là đủ.

Koeman được trao trọng trách dẫn dắt ĐT Hà Lan sau vòng loại World Cup 2018, nơi họ thất bại trong việc giành vé tới vòng chung kết. Ông cùng các học trò có cơ hội vào chung kết Nations League gặp Bồ Đào Nha hoặc Thụy Sĩ nếu vượt qua Anh vào đêm thứ 4 tới.

C.T