Tin thể thao 3/8: Malcom chính thức chia tay Barca

Tiền vệ Malcom đã chính thức rời Barca cập bến Zenit với giá 40 triệu euro, như vậy anh rời Camp Nou chỉ sau một mùa giải.

Hè 2018, Malcom tới Barca với giá 40 triệu euro, sau một mùa giải thăng hoa ở Ligue 1, cầu thủ sinh năm 1997 được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh 22 tuổi không chứng tỏ được khả năng của mình ở sân Camp Nou. Ngôi sao người Brazil không cạnh tranh được vị trí đá chính, những lần được trao cơ hội anh cũng chơi không quá nổi bật.

Malcom chính thức tới Zenit

Malcom chính thức tới Zenit

Ngôi sao người Brazil chỉ ra sân hơn 10 lần ở La Liga và không chứng tỏ được gì nhiều. BLĐ Barca thất vọng với những gì Malcom thể hiện. Barca đã chiêu mộ Antoine Griezmann từ Atletico Madrid với giá 120 triệu euro, cầu thủ người Pháp được kỳ vọng sẽ cùng với Messi và Suarez hợp thành bộ ba siêu khủng trên hàng công. Ngoài 3 cái tên này, đội bóng xứ Catalan còn Coutinho và Dembele.

Cơ hội ra sân của Malcom ở mùa giải tới gần như không có, bởi vậy anh đã tính chuyện ra đi. Barca cũng sẵn sàng thanh lý cầu thủ người Brazil, qua đó cân bằng tài chính. Trong một diễn biến mới nhất, trên trang chủ CLB, Barca xác nhận đã bán Malcom cho Zenit Saint Petersburg với mức phí chuyển nhượng 40 triệu euro cùng 5 triệu euro phụ phí.

Ngoài ra, nếu CLB Nga này bán cầu thủ 22 tuổi trong tương lai, đội chủ sân Nou Camp sẽ được hưởng một khoản nhất định theo thỏa thuận giữa đôi bên. Malcom là cầu thủ thứ 9 Barca thanh lý thành công ở Hè 2019, sau một vài cái tên chất lượng như Andre Gomes (bán đứt cho Everton), Paco Alcacer (bán đứt cho Dortmund) và Denis Suarez (Celta Vigo).