Tin thể thao 30/1: Henry được cảm thông sau khi bị Monaco sa thải

Phát biểu của HLV Pep Guardiola và tiền vệ Cesc Fabregas nhằm an ủi cựu tiền đạo người Pháp mới bị Monaco sa thải chỉ sau hơn ba tháng được bổ nhiệm.

Sau giai đoạn đáng nhớ làm trợ lý HLV trên đội tuyển Bỉ cũng như tham gia công tác bình luận ở Sky Sports, Thierry Henry quyết định dấn thân vào sự nghiệp cầm quân khi tiếp quản Monaco, CLB cũ từng khoác áo thi đấu.

Tuy nhiên, màn khởi nghiệp của cựu tiền đạo người Pháp là một thảm họa thực sự. Đội bóng công quốc dưới sự dẫn dắt của Henry không thể cải thiện thành tích bết bát và càng lún sâu hơn trong cơn khủng hoảng, đứng trước nguy cơ lớn sẽ phải xuống hạng sau mùa giải này.

Thierry Henry

Thế là sau hơn ba tháng và 20 trận đấu thắng vỏn vẹn hai, Monaco buộc lòng thanh lý hợp đồng sớm với Henry và sa thải anh, mời trở lại chính người tiền nhiệm của huyền thoại Arsenal là Leonardo Jardim để cố gắng cứu vớt con tàu đắm này.

Đón nhận tin buồn từ cậu học trò cũ từng gắn bó ở Barcelona, Pep Guardiola lên tiếng bày tỏ sự cảm thông và an ủi. Phát biểu của HLV Man City dành cho Henry: “Tôi không hiểu rõ nội tình và không thể đưa ra nhận xét rằng điều này đúng hay sai. Tôi chỉ biết tiếc nuối cho Henry vì cậu ấy thực sự là một tài năng đặc biệt. Bóng đá đôi khi nghiệt ngã như vậy, nhưng dù sao cũng không phải phận sự của tôi.”

Trong khi đó thì Cesc Fabregas, tân binh Monaco đến từ Chelsea, cũng hụt hẫng khi màn hội ngộ đồng đội cũ Arsenal ở sân Louis Đệ Nhị chẳng kéo dài được bao lâu. Tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ: “Henry là lý do khiến tôi quyết định gia nhập Monaco, và tôi đã mong muốn cùng anh ấy giúp đội bóng vượt qua những khó khăn hiện tại.”

“Tuy nhiên, Henry đã phải ra đi mặc dù tôi tin anh ấy sẽ thành công nếu được Monaco tin tưởng trao thêm thời gian và cơ hội. Hiển nhiên tôi rất buồn nhưng dù sao mọi chuyện cũng đã rồi. Bóng đá không chờ đợi bất cứ ai, giờ chúng tôi sẽ cần phải tự vực dậy bản thân mình và đồng thời hy vọng, chúc may mắn đến Henry trên chặng đường phía trước.”