Tin thể thao 30/11: Đối đầu Arsenal, sao Tottenham nung nấu một điều

“Tôi sẽ cố gắng thể hiện tài năng của mình trước mặt Unai Emery”. Đó là nhắn nhủ của Lucas Moura bên phía Tottenham dành cho ông thầy cũ tại PSG.

Còn nhớ khi hợp tác tại Paris Saint-Germain, Lucas Moura không nhận được sự tín nhiệm của Unai Emery. Sau những ngày tháng bị đày trên băng ghế dự bị hoặc không được đăng ký, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã bị đem bán sang Tottenham với giá 25 triệu bảng đầu năm 2018.

Duyên số đưa họ gặp nhau vào cuối tuần này khi Tottenham làm khách trên sân Arsenal tại vòng 13 Premier League. Giờ đây, Lucas nung nấu ý định chứng minh bản thân mình ngay trước sự chứng kiến của ông thầy cũ.

Lucas không được Emery tin dùng khi còn ở PSG

Khi còn ở PSG, Lucas đã giành 4 chức vô địch Ligue 1, 3 cúp quốc gia và 1 cúp Liên đoàn. Dù vậy, khi CLB không ngừng chiêu mộ những ngôi sao đắt giá như Neymar và Kylian Mbappe, anh đã không còn chỗ đứng.
 
Tại Tottenham, Lucas đang bước đầu gây ấn tượng với HLV Mauricio Pochettino và háo hức thể hiện nhiều hơn nữa khi đụng độ Arsenal ở trận derby Bắc London. “Tôi tin vào tài năng của mình”, Lucas nói. “Về khả năng, tôi sẽ cố gắng thể hiện tài năng của mình trước mặt Unai Emery, trong màu áo Tottenham.

Tôi đã quên 5 hoặc 6 tháng cuối cùng tại PSG. Tôi muốn nghĩ về 4 năm tại đó với nhiều niềm vui cùng nhiều danh hiệu. Tôi đã học hỏi được nhiều điều và trưởng thành hơn. Tôi cảm thấy mình đã có nhiều kinh nghiệm và mạnh mẽ hơn.

Sao Brazil muốn chứng minh khả năng trước mặt thầy cũ

Khi được hỏi liệu Emery có từng giải thích lý do tại sao không cho mình ra sân, Lucas nói: “Không. Tôi cần phải tôn trọng quyết định của HLV trưởng. Tôi biết rất khó cho ông ấy bởi cần chọn ra 11 người đá chính.

Tôi không thích nhìn lại phía sau. Tôi thích nhìn về phía trước với những gì tôi có thể làm, những gì tôi có thể đạt được. Tôi không có gì phản đối Emery. Tôi tôn trọng ông ấy, đó là một HLV giỏi.