Tin thể thao 30/11: Tại sao De Gea chưa gia hạn hợp đồng với MU?

De Gea muốn Man United chốt tương lai của HLV Jose Mourinho trước khi đặt bút ký vào hợp đồng mới với Quỷ đỏ.

Thủ môn David de Gea đang là một trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Anh đã phát triển vượt bậc kể từ khi chuyển đến MU năm 2011 và giờ là cái tên được nhiều đội bóng trên thế giới thèm khát.

Ngôi sao 28 tuổi liên tục thể hiện được giá trị của mình trong các trận đấu của MU. Gần nhất là pha cứu thua ngay trên vạch vôi ở trận gặp Young Boys. Đó là tiền đề giúp cầu thủ MU vững tin tìm kiếm bàn thắng và cuối cùng đã giành 3 điểm trọn vẹn nhờ pha lập công duy nhất vào phút bù giờ của Fellaini.

De Gea muốn MU làm rõ tương lai của Mourinho trước khi quyết định tương lai của mình

De Gea muốn MU làm rõ tương lai của Mourinho trước khi quyết định tương lai của mình


Hôm qua, Man United đã kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm hợp đồng với De Gea. Nhờ vậy, Quỷ đỏ có thể tạm thời ngăn De Gea đàm phán với các đội bóng khác vào tháng Một.

Tuy nhiên, những buổi đàm phán hợp đồng giữa Man United và De Gea lúc này vẫn chưa có được sự thống nhất. Với tình hình này, nếu không muốn bị mất trắng De Gea thì Quỷ đỏ buộc phải lắng nghe những lời đề nghị của các đối thủ vào mùa hè tới.

De Gea đang thi đấu ổn định tại Man United và tỏ ra rất biết ơn với những sự ủng hộ mà anh nhận được từ các CĐV. Tất cả đều xem anh là cầu thủ quan trọng bậc nhất đội bóng.

Nhưng tờ Daily Star khẳng định lý do De Gea chưa gia hạn hợp đồng là bởi anh muốn Man United làm sáng tỏ tương lai của Mourinho. Thủ thành người Tây Ban Nha muốn thấy hướng đi của đội bóng khi mà tham vọng giành danh hiệu của anh đang lớn dần.