Tin thể thao 4/3: Liverpool nhận lời cảnh báo ‘tham bát bỏ mâm’

Huyền thoại Gary Neville cho rằng Liverpool chỉ có thể vô địch Premier League với lịch thi đấu dễ thở hơn, đồng nghĩa việc bị Bayern Munich loại khỏi Champions League chưa biết chừng cũng tốt.

Trận derby vùng Merseyside bất phân thắng bại với hàng xóm Everton đã khiến Liverpool chính thức mất ngôi đầu bảng Premier League về tay Manchester City. Hiện tại trước mắt thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn cả đấu trường Champions League, nơi họ đang gặp bất lợi sau khi bị Bayern Munich cầm hòa 0-0 trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8.

Liverpool vs EvertonLiverpool

Khó khăn đủ đường nhưng Liverpool vẫn quyết tâm làm nên một mùa giải trọn vẹn khi vừa vô địch Premier League và vừa tiến sâu nhất có thể ở Champions League. Mặc dù vậy theo lời khuyên của Gary Neville, The Kop chỉ nên dồn sức tập trung cho một mặt trận nếu không muốn lâm vào cảnh “lắm mối tối nằm không”.

Phát biểu của huyền thoại Man Utd: “Liverpool chỉ có thể vô địch Premier League với một lịch thi đấu dễ thở. Tôi không bảo họ phải từ bỏ trận đấu với Bayern Munich vì khi đã ra sân là chỉ có hướng đến chiến thắng. Tuy nhiên nếu có thua và bị loại khỏi Champions League, đó cũng chưa chắc là điều gì quá tệ đối với họ.”

“Bản thân Liverpool không có đủ chiều sâu lực lượng để chinh chiến trên mọi sân chơi, thế nên họ cần phải biết ưu tiên theo đuổi danh hiệu vô địch nào. Nếu tư tưởng được như vậy thì ít nhất họ đã có lợi thế hơn Man City về mặt thể lực, khi đối thủ vốn đang quyết tâm hơn cho Champions League, thậm chí hướng đến cú ăn bốn với cả FA Cup và League Cup.”

C.T