Tin thể thao 5/2: Chỉ Higuain mới cứu nổi ghế cho Sarri

Cựu danh thủ Jamie Carragher cho rằng phong độ ghi bàn bùng nổ của tiền đạo người Argentina có thể giúp Chelsea hoàn thành mục tiêu top 4 Premier League mùa giải này.

Sau hai trận đầu tiên thể hiện diện mạo nhạt nhòa, tân binh Gonzalo Higuain đã chính thức thông nòng cho đội bóng mới Chelsea bằng cú đúp góp công vào chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Huddersfield Town, khấp khởi hy vọng sẽ càng thi đấu chói sáng và giải quyết cơn đau đầu kinh niên nơi vị trí trung phong ở Stamford Bridge.

HiguainGonzalo Higuain

Không chỉ có vậy, phong độ thăng hoa của tiền đạo người Argentina có thể giúp sức cho mục tiêu top 4 Premier League và có thể cả ít nhất một danh hiệu vô địch cho Chelsea, qua đó còn giúp ông thầy lâu năm từ thời Napoli giữ được ghế nóng sau mùa giải này.

Thời điểm hiện tại, Maurizio Sarri đang gặp không ít áp lực bởi phong độ thất thường của CLB thủ đô London, từ thành tích bết bát đến lối chơi dần dà bế tắc. Chưa kể, HLV người Ý dường như còn đang vướng vào những căng thẳng sóng gió trong phòng thay đồ, khi ông thường xuyên chỉ trích công khai các học trò của mình.

Đây là nhận xét của Jamie Carragher, cựu hậu vệ huyền thoại Liverpool: “Quan điểm của tôi về Higuain vẫn luôn là cậu ấy thiếu chút gì đó để thực sự đạt đến đẳng cấp thế giới, và rồi chính Sarri đã nâng tầm cậu ấy lên hàng ưu tú nhất qua những năm tháng ở Napoli. Giờ là lúc để Higuain báo đáp Sarri và giúp ông ấy ở lại Chelsea sau mùa giải này, tất nhiên với phong độ ghi bàn thăng hoa của mình.”

Trong khi đó, Ashley Cole vẫn hết mực tin tưởng Sarri và kêu gọi BLĐ đội bóng cũ tiếp tục kiên nhẫn với ông. Phát biểu của cố nhân Chelsea: “Cái gì cũng cần phải có thời gian. Sarri có triết lý bóng đá rõ ràng, nhưng việc các cầu thủ có thể lĩnh hội và thích ứng không phải chuyện ngày một ngày hai. Ông ấy vẫn là một HLV tuyệt vời và chắc chắn sẽ thành công nếu được tin tưởng.”