Tin thể thao 7/12: Emery thận trọng với sự trở lại của thủ quân Arsenal

Laurent Koscielny đã bình phục chấn thương dài hạn kéo dài suốt 7 tháng qua nhưng tân HLV người Tây Ban Nha vẫn chưa muốn mạo hiểm, sẵn sàng kiên nhẫn chờ đợi trung vệ người Pháp thêm thời gian.

Laurent Koscielny dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng ở trận bán kết Europa League gặp Atletico Madrid cuối mùa giải trước, khiến trung vệ 33 tuổi mất luôn cơ hội tham dự World Cup 2018, càng tiếc nuối khi là giải đấu mà đội tuyển Pháp của anh sau đó đã lên ngôi vô địch thế giới.

Trung vệ Laurent Koscielny của Arsenal

Đằng đẵng 7 tháng trời và cuối cùng Koscielny đã bình phục chấn thương và tái xuất sân cỏ, trước mắt trong thời gian qua là trong màu áo đội trẻ U23 của Arsenal. Trong bối cảnh hàng phòng ngự Pháo Thủ thiệt đơn thiệt kép khi Rob Holding cũng đã lên cáng ở trận hòa Man Utd và có nguy cơ nghỉ đến hết mùa giải này, người đội trưởng của họ hiển nhiên được cất nhắc càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên trước thông tin Koscielny có thể trở lại đội hình Arsenal khi tiếp đón Huddersfield Town trên sân nhà Emirates cuối tuần này, Unai Emery vẫn tỏ ra tương đối dè dặt, thận trọng chứ chưa muốn vội vàng mạo hiểm với cậu học trò đã rời xa sân cỏ khá lâu đến vậy. Phát biểu của tân HLV người Tây Ban Nha:

“Tất cả đều vui mừng đón chào sự trở lại của cậu ấy, nhưng chúng tôi cũng cần phải kiên nhẫn từng bước một với cậu ấy. Cậu ấy đã chơi hai trận cho đội U23 và đã có 85 phút rất tốt. Kế hoạch của chúng tôi vẫn là điền tên cậu ấy vào danh sách thi đấu sớm nhất vào ngày 18, hoặc có thể cậu ấy sẽ đá chính trước Qarabag ở Europa League. Chúng tôi cần cậu ấy bởi tất cả - đẳng cấp, kinh nghiệm và bản lĩnh.”