Tin thể thao 7/2: Arsenal bị chỉ trích phí phạm với Denis Suarez

Pháo Thủ huyền thoại David Seaman và Tim Sherwood không ủng hộ đội bóng cũ theo đuổi một thương vụ thiếu thiết thực như tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha đến từ Barcelona.

Denis Suarez chính thức gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn từ Barcelona với mức phí 1,8 triệu bảng kèm điều khoản 20 triệu bảng mua đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một vừa rồi. Ngay cuối tuần qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có màn ra mắt Pháo Thủ từ băng ghế dự bị sân Etihad trong trận thua 1-3 trước Manchester City, đội bóng cũ của anh thời còn tuổi teen chập chững khởi nghiệp.

Denis Suarez

Denis Suarez được kỳ vọng sẽ thành công ở Emirates, trước mắt giải quyết cho HLV Unai Emery vấn đề tấn công cánh vốn nghèo nàn cả lượng và chất của Arsenal. Tuy nhiên, đây là thương vụ bị không ít người thiếu ủng hộ và phản đối vì sự thiếu thiết thực và triển vọng của nó.

Đơn cử như ý kiến của cựu HLV Tottenham Tim Sherwood: “Tôi cảm thấy Arsenal chẳng có kế hoạch dài hạn hay ngắn hạn nào cả. Họ mở học viện đào tạo cả một đám tài năng trẻ xong rồi tiễn họ ra đi hết, trong khi đưa về những bản hợp đồng vớ vẩn như Denis Suarez. Họ không cần cậu ta, người họ cần là một trung vệ chất lượng để gia cố hàng phòng ngự đầy rẫy vấn đề của mình.”

Đồng quan điểm, cựu thủ môn huyền thoại David Seaman cho biết: “Chúng ta không cần tiền vệ, chúng ta cần hậu vệ, trung vệ và đặc biệt khi với cơn bão chấn thương ở hàng thủ. Có thể Emery thích Suarez và nhìn ra điểm gì đó tích cực ở cậu ấy, nhưng tôi chỉ muốn có thêm trung vệ mà thôi. Hãy nhìn xem cách chúng ta đang phòng ngự đáng lo ngại ra sao đi.”

C.T